Ông Suga chiến thắng vang dội trong cuộc đua làm chủ tịch đảng cầm quyền

Thứ Hai, 14/09/2020 16:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-9, Reuters đưa tin Chánh văn phòng Nội các Nhật - Yoshihide Suga, một phụ tá trung thành của cựu thủ tướng Shinzo Abe đã dành chiến thắng vang dội trong cuộc đua trở thành lãnh đạo đảng cầm quyền Dân chủ tự do (LDP).

Với chiến thắng này đã mở đường cho ông Suga cầm chắc chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu tại quốc hội trong tuần, nơi các thành viên LDP chiếm đa số ở Hạ viện, giúp ông có thể trở thành thủ tướng Nhật kế nhiệm.

Theo đó ông Suga, 71 tuổi, người cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy các chương trình kinh tế chủ chốt của ông Abe cũng như chính sách đối ngoại của Abe đã chiến thắng với kết quả 377 phiếu thuận trên tổng số 534 đã được kiểm đến từ các nhà lập pháp của đảng. Ngoài ra ông còn có thể sẽ chiếm được khoảng 535 phiếu từ các cuộc bỏ phiếu của các thành viên đảng này tại quốc hội và các đại diện của họ ở các chi hội địa phương.

Ông Suga trong giây phút trở thành lãnh đạo đảng LDP - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, cựu bộ trưởng quốc phòng Shigeru Ishiba được 68 phiếu và cựu ngoại trưởng Fumio Kishida được 89 phiếu.

Khi biết được kết quả, ông Suga đã nói lời cảm ơn ông Abe và cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy các cải cách.

“Tôi sinh ra là con của một người nông dân ở Akita. Không có bất kỳ kiến thức hay mối quan hệ nào, tôi đã bước chân vào thế giới của các chính trị gia từ con số không, và nay đã có thể trở thành lãnh đạo của LDP với tất cả truyền thống và lịch sử của nó. Tôi sẽ cống hiến hết mình để làm việc phụng sự đất nước Nhật Bản và người dân".

Bình luận (0)

Lên đầu trang