Tỷ phú Bloomberg chi 100 triệu USD giúp Biden tranh cử

Thứ Hai, 14/09/2020 11:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-9, Reuters đưa tin tỷ phú Mỹ Michael Bloomberg sẽ chi ít nhất 100 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống, ông Joe Biden trong nỗ lực giúp ông đối đầu với đương kim tổng thống Donald Trump tại bang các bang “chiến trường” như Florida.

Cuộc đua bầu tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới đang bước vào giai đoạn nước rút trước cuộc bầu cử toàn quốc vào ngày 3-11 tới. Cả ông Trump (đảng Cộng hoà) và Biden (Dân chủ) đều đang thực hiện các chiến dịch vận động tranh cử trên nhiều mặt trận kể cả truyền thông và mạng xã hội.

Cố vấn của tỷ phú Bloomberg là Kevin Sheekey cho biết, vị tỷ phú sẽ chi tiền đậm cho chiến dịch của Biden ở các bang chiến trường từ Florida đến Pennsylvania vốn là những địa bàn mang tính quyết định cho chiến thắng của ông Biden.

Tỷ phú Bloomberg chi đậm giúp chiến dịch tranh cử của Biden - Ảnh: Reuters

Chến dịch tranh cử của hai ông Trump và Biden trước đó đều nhận định việc chạy chiến dịch ở Florida là bang ngốn chi phí đắt đỏ nhất.

Từ ngày 24-9, bang Florida đã phát phiếu bầu qua đường bưu điện, dành cho những cử tri không muốn đến địa điểm bỏ phiếu trực tiếp vì lo ngại dịch bệnh.

Trong khi đó. tổng thống Trump tuyên bố thậm chí có thể chi tiền túi lấy từ tiền bản quyền các thương hiệu và bất động sản của mình để chi cho chiến dịch tranh cử, nếu cần thiết.

Phía Bloomberg cho biết tiền vị tỷ phú này chi ra sẽ giúp cử tri đến các địa điểm bỏ phiếu ủng hộ Biden và phục vụ công tác truyền thông ủng hộ ứng cử viện này tiếp cận cộng đồng gốc Latin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang