Tập đoàn bất động sản hàng đầu của Trung Quốc sắp bị giải thể

Thứ Hai, 29/01/2024 12:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Truyền thông Trung Quốc đưa tin Evergrande Group, nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới, đã bị tòa án Hồng Kông ra lệnh thanh lý vào ngày 29-1.

Lệnh kết thúc được đưa ra sau khi gã khổng lồ bất động sản của Trung Quốc đang chìm trong khó khăn và các chủ nợ nước ngoài không đạt được thỏa thuận về cách cơ cấu lại khoản nợ khổng lồ của công ty. Theo trang web của tòa án, tòa án sẽ tổ chức một phiên điều trần khác vào buổi chiều “để điều chỉnh trật tự”, điều này có thể dẫn đến việc chỉ định người thanh lý cho Evergrande.

Nhà phát triển bất động sản có trụ sở tại Thâm Quyến đã trở thành điển hình của cuộc khủng hoảng bất động sản Trung Quốc kể từ năm 2021, với tổng nợ phải trả hơn 328 tỷ USD vào cuối tháng 6 năm ngoái. Tháng 9 năm ngoái, người sáng lập kiêm chủ tịch Xu Jiayin đã bị nghi ngờ phạm tội và bị cảnh sát giam giữ.

Evergrande sắp bị phát mãi do nợ nần

Trước đây, công ty bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc Evergrande đã vỡ nợ khi thực hiện nghĩa vụ tài chính với các chủ nợ vào cuối năm 2021, gây ra một cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản, đè nặng lên nền kinh tế nói chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang