Phát hiện lựu đạn từ Thế chiến I lẫn trong khoai tây

Thứ Hai, 04/02/2019 11:43

|

(CAO) Theo AFP ngày 3-2 đưa tin, một quả lựu đạn có đường kính 8 cm và nặng khoảng 1 kg, do Đức chế tạo, đã được tìm thấy lẫn trong khoai tây, do một nhà máy thực phẩm ở Hong Kong nhập từ Pháp.

Cảnh sát trưởng Hong Kong Wilfred Wong Ho-hon cho biết sau vụ tìm thấy quả lựu đạn trong khoai tây hôm 2-2: "Đây là một quả lựu đạn bị lỗi kỹ thuật, nó bị mất chốt nhưng không phát nổ. Nó bị lẫn trong khoai tây do một nhà máy thực phẩm ở Hong Kong nhập từ Pháp".

Quả lựu đạn sau khi được tìm thấy lẫn trong khoai tây nhập từ Pháp - Ảnh: AFP

Lực lượng xử lý bom mìn sau đó đã có mặt tại hiện trường và kích nổ quả lựu đạn dưới một cống nước gần nhà máy. Theo giả thiết được nhiều người đồng tình thì quả lựu đạn đã có từ thời thế chiến thứ I. Nông trại trồng khoai tây trước kia nhiều khả năng là chiến hào nên vẫn còn sót lại một số vũ khí mà quả lựu đạn là một minh chứng cho giả thiết này.

Năm ngoái, hai quả được phát hiện trong quá trình xây ga tàu điện ngầm ở quận Wanchai, Hong Kong cũng đã được xử lý thành công. Dù khi đó nhà chức trách đã sơ tán nhiều người dân sống trong khu vực, do lo ngại việc vô hiệu hóa quả bom có thể thất bại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang