Bangkok đóng cửa hơn 400 trường học vì ô nhiễm

Thứ Năm, 31/01/2019 08:54

|

(CAO) Theo RT ngày 30-1 đưa tin, chính quyền thành phố Bangkok đã quyết định đóng cửa 437 trường học công lập để bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong điều kiện không khí đang bị ô nhiễm nặng.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, thủ đô Bangkok cho học sinh nghỉ học vì ô nhiễm. Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang cho biết: "Chúng tôi vẫn đang xem xét thời gian nghỉ học của học sinh. Vì tình trạng ô nhiễm có thể sẽ tiếp tục tới ngày 4-2, thời gian đóng cửa trường học có thể sẽ kéo dài tới lúc đó".

Bangkok đã phải hứng chịu tình trạng ô nhiễm trong nhiều tuần qua, nhiều người dân cho biết họ cảm thấy khó thở nhưng ra đường luôn phải mang khẩu trang vì khói bụi. Nguồn gây ô nhiễm chủ yếu đến từ các nhà máy, phương tiện giao thông,...

Người dân Bangkok phải bịt khẩu trang thường xuyên khi ra đường do ô nhiễm

Nhiều biện pháp can thiệp là giảm ô nhiễm cũng được chính quyền thành phố áp dụng như: làm mưa nhân tạo, phun hóa chất vào mây,... nhưng tình hình không mấy được cải thiện. Một số phương tiện gây ra lượng khí thải lớn như xe tải cũng bị hạn chế đi vào khu trung tâm.

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) của Bangkok trong khoảng thời gian này đều đo được trên mức 150 (mức gây hại cho sức khỏe con người). 

Bình luận (0)

Lên đầu trang