Thu giữ lượng ngà tương đương của 500 con voi trên đường về VN

Thứ Sáu, 01/02/2019 15:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-2, Reuters đưa tin lực lượng hải quan ở đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) đã thu giữ một số lượng khủng “sản phẩm” là các bộ phận của những loài động vật đang nguy cấp từ Châu Phi tuồn về Việt Nam.

Theo đó hải quan nơi này đã thu được một lượng lớn vảy tê tê nhiều kỷ lục, cùng với hơn 1.000 ngà voi. Vụ thu giữ nằm trong chiến dịch chống lại nạn buôn lậu các sản phẩm từ động vật hoang dã phi pháp.

Giá trị của các lô hàng này tương đương với khoảng 500 con voi bị chặt ngà và 13.000 con tê tê bị lấy vảy, lên đến 62 triệu đô la Hong Kong (7,9 triệu USD) giá trị thị trường.

Các lô hàng xuất phát từ quốc gia châu Phi –Nigeria được vận chuyển bằng tàu biển đến Việt Nam.

Số ngà voi khủng thu được trên đường tuồn về Việt Nam bị hải quan Hong Kong thu giữ - Ảnh: Reuters

Trong một vụ riêng lẻ khác, các quan chức hải quan tại cảng Hải Phòng (Việt Nam) cũng vừa phát hiện 1,4 tấn vảy tê tê nhét trong các container vận chuyển từ Nigeria về Việt Nam hôm 1-2.

Hong Kong là thành phố nằm trong tuyến đường trung chuyển quan trọng các sản phẩm động vật hoang dã đến một số nước như Trung Quốc và Việt Nam, nơi y học cổ truyền cho rằng vảy tê tê và ngà voi có tác dụng chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo. Ngà voi còn là vật phẩm trang trí đắt đỏ.

Số ngà voi và vảy te tê bị thu giữ với số lượng cực khủng - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang