Tàu chở container tông sập cầu ở Mỹ khiến nhiều ô tô rơi xuống sông

Thứ Ba, 26/03/2024 18:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Một cuộc tìm kiếm, cứu hộ những người gặp nạn sau vụ tàu hàng tông sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore, bang Maryland (Mỹ) đang khẩn trương diễn ra.

Cầu này đã bị sụp khi bị một tàu container đâm phải, khiến những chiếc ô tô đang đi qua lúc đó lao xuống vùng nước sông Patapsco.

Các quan chức xác nhận rằng họ đã cứu được hai người khỏi mặt nước - một người không bị thương, trong khi một người khác được đưa đến đơn vị chấn thương và đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Hơn bảy người vẫn đang được tìm kiếm. Máy quét sóng âm sonar đã phát hiện các phương tiện chìm trong nước sau vụ sập cầu và các quan chức được thông báo rằng cũng có công nhân trên cầu vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Thống đốc bang Maryland, Wes Moore đã ban bố tình trạng khẩn cấp hôm 26/3 và cho biết ông đang làm việc với một nhóm liên ngành để triển khai các nguồn lực liên bang.

Nhiều video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một tàu chở hàng lớn đã đâm vào một trong những trụ đỡ của cây cầu khiến cây cầu đổ sụp.

Kevin Cartwright, giám đốc truyền thông của sở cứu hỏa, cho biết thành phố đang phải đối mặt với một “sự cố thương vong hàng loạt ngày càng tăng”.

Hiện trường vụ sập cầu 

Một phần lớn của cầu Francis Scott Key hiện đang chìm trong nước, khi trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24 cho thấy cảnh sát bang Maryland đang cho trực thăng lượn vòng quanh địa điểm xảy ra vụ tai nạn để phục vụ công tác cứu hộ. Ông Cartwright nói thêm rằng một cuộc giải cứu đa cơ quan hiện đang được tiến hành, trong đó các thành viên trong đội lặn tích cực xuống sông để cố gắng xác định vị trí những người được cho là đang ở dưới nước.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết họ đã triển khai các thuyền nhỏ và trực thăng để tìm kiếm những người dân dưới nước.

Tuy nhiên, điều kiện thời tiết lạnh giá đang “đặt ra mối lo ngại” khi lực lượng cứu hộ tiếp tục tiến hành tìm kiếm.

Dữ liệu hàng hải trực tiếp cho thấy tàu container liên quan dường như là một tàu treo cờ Singapore có tên Dali. Nó vừa rời cảng ở Baltimore và hướng đến thủ đô Colombo của Sri Lanka, nơi nó dự kiến ​​đến vào cuối tháng 4.

Tất cả các thành viên trên tàu container đều được xác nhận và không bị thương, chủ sở hữu tàu đã xác nhận trong một tuyên bố.

Ông cho biết, các cuộc gọi 911 liên quan đến vụ việc bắt đầu từ khoảng 1h30 sáng, khi người dân cho biết một chiếc tàu đi ra khỏi cảng Baltimore đã tông vào một cột trên cầu. Nhiều phương tiện, trong đó có một phương tiện cỡ xe đầu kéo, đang ở trên cầu vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Cây cầu này hiện đã có tuổi đời 47 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang