Thái Lan lo sợ IS tấn công du khách Nga ở các khu resort

Thứ Sáu, 04/12/2015 15:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 4-12, Bangkok Post đưa tin chính phủ Thái Lan đã khuyến cáo công dân nên bình tĩnh sau khi có tin một số phần tử cực đoan người Syria có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã thâm nhập vào nước này để tấn công các du khách Nga.

Theo đó, một bản sao tài liệu của cảnh sát rò rỉ ra ngoài cho thấy một nhóm người Syria đã chia thành các nhóm riêng rẽ thâm nhập vào Thái Lan trong khoảng thời gian hai tuần cuối tháng 10, với 4 tên đến thành phố biển Pattaya, 2 tên đến Phuket, 2 đến Bangkok và một cặp khác đến một địa điểm chưa rõ nhằm mục đích tấn công các du khách Nga đến du lịch tại các địa điểm này. Danh tính các tên cực đoan này chưa được tiết lộ.

Giám đốc Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan- tướng Thawip Netniyom khuyến cáo công dân không nên quá lo lắng trước thông tin này và cho rằng cơ quan an ninh đủ khả năng đối phó với các mối đe dọa đến từ IS.

Đồng thời, tướng Thawip cũng cảnh báo các phương tiện truyền thông cũng như công chúng dừng phát tán những tài liệu như trên, có thể vi phạm pháp luật. 

Một biển báo viết bằng tiếng Nga tại khu du lịch Koh Larn gần Pattaya- nơi du khách Nga thường đến. - Ảnh: Thanin Weeradet/ Bangkok Post

Hôm nay, các cơ quan an ninh Thái Lan cũng sẽ tổ chức cuộc họp để thảo luận về vấn đề này.

Trong khi đó, Phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Songpol Wattanachai cho biết cảnh sát chưa nhận được bất cứ thông tin nào về việc IS xâm nhập để hoạt động tại Thái Lan từ các cơ quan tình báo như tin tức lan truyền râm ran trong cộng đồng mấy ngày qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang