Thủ tướng Ấn Độ Modi tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc gia

Thứ Tư, 05/06/2024 11:59  | Anh Duy

|

​(CAO) Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Mod đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc gia vào tối 4/6, nhưng mục tiêu giành được thế đa số của ông đã không thành sau khi cử tri đưa ra một kết quả gây sốc làm giảm mức độ nắm quyền của đảng ông.

“Hôm nay là một ngày huy hoàng… Liên minh Dân chủ Quốc gia (NDA) sẽ thành lập chính phủ lần thứ ba, chúng tôi rất biết ơn người dân” - ông Modi nói với những người ủng hộ đang cổ vũ tại trụ sở đảng ở New Delhi. “Đây là một chiến thắng cho nền dân chủ lớn nhất thế giới” – ông nhấn mạnh.

Ông Modi chuẩn bị thành lập chính phủ với sự giúp đỡ của các đồng minh NDA. Đây là nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp và là cột mốc đưa ông trở thành một trong những chính trị gia thành công nhất ở Ấn Độ thời hậu độc lập.

Nhưng Đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền của ông Modi đã không giành được 272 ghế cần thiết để giành được thế đa số hoàn toàn trong quốc hội, một sự thất vọng đáng kinh ngạc khiến họ phải phụ thuộc vào các đối tác liên minh để thành lập chính phủ.

Ông Modi tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Ấn Độ 

Liên minh NDA của ông Modi đã giành được tổng cộng 292 ghế, trong đó riêng đảng BJP của ông giành được 240 ghế.

Đây là một đòn giáng mạnh vào cá nhân ông Modi, người đã tuyên bố trước đó sẽ giành được 400 ghế trong cuộc bầu cử năm nay..

Bình luận (0)

Lên đầu trang