Thủ tướng New Zealand tuyên bố 'chiến thắng' dịch nCoV

Thứ Hai, 27/04/2020 16:37

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-4 đưa tin, Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern vừa đưa ra tuyên bố nước này đã "giành chiến thắng" trong cuộc chiến chống dịch nCoV và bắt đầu tiến hành "nới lỏng" lệnh phong tỏa.

Thủ tướng Jacinda Ardern đề cập tới vấn đề này trong một cuộc họp báo hôm nay tại thủ đô Wellington: "Chúng ta đang có tỷ lệ lây nhiễm với quy mô thấp, và chưa có bất cứ dấu hiệu mới nào xuất hiện trong cộng đồng. Chúng ta đã giành chiến thắng nhưng cần phải cảnh giác nếu muốn duy trì thắng lợi này. Tôi nghĩ hầu hết đều muốn nối lại các hoạt động thường nhật, dù vậy để làm điều đó thì ngay từ bây giờ cần hết sức thận trọng".

Trước đó, New Zealand đã tăng mức độ cảnh báo nguy hiểm do dịch nCoV lên mức số 4 (mức cao nhất), mức này vừa được hạ xuống mức số 3, từ 0 giờ, ngày 27-4. Việc hạ mức cảnh báo sẽ giúp cho các doanh nghiệp nhỏ, trường học,... được phép hoạt động trở lại. 

Bà Jacinda Ardern cũng từng một lần tuyên bố chiến thắng dịch nCoV, tuy nhiên, sau đó các ca nhiễm bất ngờ bùng phát trở lại. Vì vậy, lần tuyên bố mới đây, Thủ tướng New Zealand có phần thận trọng hơn trước. New Zealand hiện ghi nhận gần 1.500 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 18 người chết và hơn 1.100 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang