Tổng thống Obama cảnh báo chiến dịch tranh cử không nên gây giận dữ trong dân

Thứ Hai, 14/03/2016 08:13  | Anh Duy

|

(CAO) Trước những “lùm xùm” về chiến dịch tranh cử của tỷ phú Donald Trump gây ra đụng độ giữa nhóm người ủng hộ và nhóm biểu tình chống ông tại Chicago, tổng thống Mỹ Obama hôm qua 12-3 đã lên tiếng cảnh báo cuộc đua vào Nhà Trắng không nên biến thành màn cạnh tranh gây chia rẽ và giận dữ trong dân chúng.

BBC dẫn lời tổng thống Obama nhấn mạnh chiến dịch tranh cử không nên là dịp để các ứng viên “lăng mạ nhau” và “chắc chắn không nên là dịp để phát sinh bạo lực chống lại những người dân Mỹ khác”.

Ông Trump bị những người phản đối cáo buộc đã sử dụng những từ ngữ kích động, gây chia rẽ. Đụng độ xảy ra tại Chicago khiến vị tỷ phú phải hoãn lại sự kiện vận động cử tri ở thành phố này.

Phát biểu tại Dallas hôm qua, Obama nhấn mạnh: “Những gì các ứng cử viên nên tập trung vào là làm thế nào để chúng ta có thể làm tốt hơn chứ không phải là sự lăng mạ và chế nhạo nhắm vào trường học và các sự kiện thực tế khác, không nên chia rẽ chủng tộc và đức tin”.

Tổng thống Mỹ Obama chỉ trích chiến dịch tranh cử gây chia rẽ và giận dữ trong dân chúng là điều không nên- Ảnh:Getty Images

Không khó để thấy đối tượng chỉ trích mà Obama nhắm đến chính là ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa. Ông Trump trong chiến dịch tranh cử của mình đã nhiều lần đưa ra các phát ngôn kỳ thị chủng tộc, xoáy vào gốc gác là người nhập cư của các ứng viên, đòi trục xuất người Hồi giáo về nước.

Thậm chí hồi đầu tuần này, khi bàn về quan hệ giữa cộng đồng Hồi giáo và người dân Mỹ, ông Trump hùng hồn nhận xét: “ người Hồi giáo ghét chúng ta”.

Các nhóm biểu tình phản đối và ủng hộ ông Trump đụng độ ở Chicago - Ảnh: Reuters
Một bức ảnh biếm họa mô tả một nước Mỹ "lật ngược", đảo điên mọi giá trị với chính sách của Trump. (Lời thoại của hai nhân vật trong ảnh: Chúng ta gọi đây là tác động của Trump".

Bình luận (0)

Lên đầu trang