Tổng thống Pháp bất ngờ bị tát vào mặt khi phát biểu

Thứ Tư, 09/06/2021 11:53  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-6, CNN đưa tin Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bị một người đàn ông từ trong đám đông tát vào mặt khi ông phát biểu trước công chúng trong chuyến thăm đến miền đông nam nước Pháp hôm 8-6, video về vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy.

Đoạn phim cho thấy Macron đi đến một hàng rào kim loại và nắm lấy cánh tay của một người đàn ông trong đám đông khi ông bắt đầu chào đón những người đến xem ông phát biểu tại làng Tain-l'Hermitage, ở vùng Drôme của Pháp.

Người đàn ông, trong khi nắm chặt cánh tay của Macron, sau đó đã bất ngờ tát Tổng thống vào má trái trong khi hét lên "Macronie" - một thuật ngữ nhạo báng được truyền thông Pháp sử dụng cho nhiệm kỳ tổng thống của Macron.

Lực lượng an ninh của Macron đã nhanh chóng can thiệp, kéo tổng thống ra khỏi hàng rào kim loại.

"Một người đàn ông thực sự đã cố gắng đánh Tổng thống của nền Cộng hòa" – Điện Elysee nói trong một tuyên bố với CNN.

"Chúng tôi không có bình luận gì thêm vào thời điểm này. Trao đổi với đám đông và hoạt động bắt tay lại tiếp tục. Chuyến đi vẫn tiếp tục" – tuyên bố cho biết.

Hai người đàn ông 28 tuổi, bao gồm cả người đàn ông đã tát Macron và một người khác đi cùng anh ta, đã bị cảnh sát tạm giữ lúc 1h45 chiều vì cáo buộc có hành động bạo lực đối với một người nắm quyền công quyền.

Khoảnh khắc Macron bị tát vào mặt - Ảnh: Ảnh cắt từ video 

Lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen, đối thủ chính trị lớn nhất của Macron, cho biết việc tấn công Tổng thống là "không thể chấp nhận được", trong cuộc họp báo hôm 8-6.

"Chúng tôi có thể tấn công ông ta (tổng thống) về mặt chính trị nhưng bất kỳ hành động bạo lực nào chống lại ông đều nên bị lên án trong một nền dân chủ” - bà nói thêm.

Macron đã có mặt tại khu vực này để gặp gỡ các chủ nhà hàng, trước khi ngày thứ tư nới lỏng các hạn chế chống dịch Covid-19 ở Pháp sắp đến.

Macron không phải là chính trị gia Pháp đầu tiên bị tát vào mặt khi bắt tay.

Vào tháng 1 năm 2017, cựu Thủ tướng Manuel Valls, lúc đó là ứng cử viên cánh tả trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống, đang đến thăm Lamballe ở Brittany thì bị một thanh niên tấn công trước khi bị lực lượng an ninh khống chế.

Valls là Thủ tướng từ năm 2014 đến 2016 dưới thời Tổng thống François Hollande.

Bình luận (0)

Lên đầu trang