Tổng thống Trump sa thải chiến lược gia trưởng Steve Bannon

Thứ Bảy, 19/08/2017 16:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-8, BBC đưa tin trong một động thái bất ngờ, tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải chiến lược gia trưởng Steve Bannon, người đã gắn bó với ông suốt cuộc bầu cử và là người hoạch định chiến lược chính cho chính quyền Trump thời gian qua.

Tuy nhiên, sau khi bị sa thải, ông Bannon thề sẽ tiến hành “chiến tranh” để chống lại những thế lực phản đối tổng thống Trump. Ông sẽ trở về điều hành webiste tin tức bảo thủ Breitbart News và cho biết sẽ “chiến đấu” cho nghị trình hành động đã giúp cho Trump từ đó chiến thắng trở thành tổng thống.

Đây là nhân vật cấp cao mới nhất ở nhà Trắng bị sa thải sau cố vấn quốc gia Michael Flynn; thư ký Nhà Trắng Sean Spicer, giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci…

Các nguồn thạo tin cho rằng sự ra đi của Bannon cho thấy rạn nứt về quan điểm của ông với Trump từ trước khi vụ bạo động ở thị trấn Charlottesville, bang Virginia tuần qua xảy ra, khi các nhóm ủng hộ chủ nghĩa tân phát xít, cực hữu xuống đường phản đối dẫn đến đụng độ với các nhóm hoạt động chống phân biệt chủng tộc.

Trump đã sa thải Bannon - Ảnh: Reuters

Trump sau đó không lên án quyết liệt các nhóm cực hữu phát xít mà lên án chung chung rằng bên nào cũng có lỗi.

Mặc dù Trump bảo vệ Bannon rằng “ông ấy không phải là người phân biệt chủng tộc", cáo buộc các cơ quan truyền thông “đưa tin” thiên kiến, không công bằng với Bannon, nhưng rồi ông chủ Nhà Trắng đã nói úp mở sau đó rằng “rồi chúng ta sẽ thấy điều gì xảy ra với ông ấy”.

Bannon sau đó đã bị sa thải. Ông là người phản đối mạnh mẽ toàn cầu hóa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang