Tổng thư ký LHQ kêu gọi Thế giới chống lại cuộc “Chiến tranh Lạnh mới”

Thứ Tư, 23/09/2020 10:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-9, AFP dẫn lời Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc – ông Antonio Guterres thúc giục Thế giới chung tay ngăn chặn “một cuộc Chiến tranh Lạnh mới” có thể xảy ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ông Guterres đồng thời cũng kêu gọi các nước ngừng các hoạt động xung đột để tập trung vào công tác chống dịch Covid-19.

Phát biểu trong phiên họp trực tuyến Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc – ông Guterres nhấn mạnh: “Chúng ta phải làm mọi thứ để tránh đi một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. Hiện nay chúng ta đang đi theo một hướng rất nguy hiểm. Thế giới của chúng ta không thể có được tương lai khi mà hai nền kinh tế lớn nhất chia cắt Thế giới bằng một vết nứt chia rẽ lớn, trong khi mỗi bên lại có những quy tắc thương mại, tài chính riêng cùng các năng lực Internet và trí tuệ nhân tạo khác biệt”.

Tổng thư ký LHQ - Antonio Guterres - Ảnh: BBC

Bên cạnh lời kêu gọi này, ông Guterres cũng kêu gọi các nước chấm dứt tất cả các cuộc xung đột bạo lực để tập trung vào việc ngăn chặn đại dịch. Ông tuyên dương một số thành công về các thoả thuận ngừng bắn một phần ở Cameroon, Colombia và Cameroon.

Guterres nhấn mạnh Thế giới cần một lệnh ngừng bắn mang quy mô toàn cầu vào cuối năm nay.

Ông qua đó cũng chỉ trích các phong trào cực hữu trong chống dịch Covid-19. “Chủ nghĩa dân tuý và chủ nghĩa dân tộc đã thất bại. Những cách tiếp cận này để ngăn chặn virus thường khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn” – ông nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang