Ông Trump kháng cáo việc tòa án loại mình khỏi cuộc bỏ phiếu ở bang Maine

Thứ Tư, 03/01/2024 11:10  | Anh Duy

|

(CAO) Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu tòa án bang Maine hủy bỏ quyết định liên quan đến việc loại ông khỏi cuộc bỏ phiếu sơ bộ năm 2024 ở địa phương vì cáo buộc vai trò của ông trong cuộc nổi dậy ở Điện Capitol ngày 6/1/ 2021.

Bà Maine - Shenna Bellows, một đảng viên Đảng Dân chủ đã công bố quyết định của mình vào tuần trước; đồng thời nhấn mạnh bà có nghĩa vụ pháp lý phải loại Trump khỏi cuộc bỏ phiếu theo một điều khoản của Hiến pháp thời nội chiến cấm những người “tham gia nổi dậy” nắm giữ quyền bầu cử.

Bellows đã tạm dừng quyết định của mình, vốn chỉ áp dụng tại Maine, để Trump có thể kháng cáo trước tòa trước cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống ở địa phương vào ngày 5/3/2024.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã nộp đơn kháng cáo

Trump đang phải đối mặt với những thách thức tương tự trong Tu chính án thứ 14 đối với việc ứng cử của ông ở các bang khác, bao gồm cả Colorado, nơi Tòa án Tối cao bang đã ra lệnh loại ông khỏi cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở đó – một quyết định mà cựu tổng thống dự định sẽ kháng cáo lên Tòa án tối cao Hoa Kỳ.

Bất kỳ phán quyết nào từ Tòa án tối cao Hoa Kỳ sẽ là quyết định cuối cùng về việc liệu Trump có đủ điều kiện xuất hiện trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở Colorado, Maine và các bang khác- nơi tư cách hợp lệ của ông đang bị thách thức hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang