Trump tiếp tục đeo khẩu trang, đặt hy vọng vào vaccine Covid-19

Thứ Ba, 28/07/2020 12:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-7, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã đeo một chiếc khẩu trang và nói về khả năng có vaccine cho Covid-19 vào cuối năm nay trong lúc ông đi vận động tranh cử ở bang “chiến trường” North Carolina.

Reuters đánh giá dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến khả năng tái đắc cử của Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới khi tỷ lệ thất nghiệp gia tăng vì dịch bệnh và cách Nhà Trắng ứng phó với dịch gây thất vọng sâu sắc.

Không còn giọng điệu bài xích việc đeo khẩu trang hay thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch như ở giai đoạn đầu, Trump khi gặp cử tri đã khuyến cáo họ: “Tôi tin tưởng  tất cả người Mỹ đang làm điều đúng đắn nhưng chúng tôi cũng mạnh mẽ khuyến cáo mọi người đặc biệt phải tập trung vào việc duy trì giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người nhất là trong những quán bar nằm trong không gian kín và phải đeo khẩu trang vào thời điểm thích hợp”.

Trump đeo khẩu trang khi đến thăm một nhà máy ở bang North Carolina - Ảnh: Reuters

Khi đến thăm một nhà máy của Fujifilm ở Morrisville, bang North Carolina, ông Trump mang khẩu trang, lần thứ 2 ở nơi công cộng từ khi dịch bùng phát.

Ông trấn an mọi người khi nhấn mạnh: “Tôi đã nghe một số thứ rất tích cực rằng vào khoảng cuối năm nay. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm rất tốt về việc đó” khi ông nói về một loại vaccine tiềm năng cho Covid-19.

Hiện nay tỷ lệ nhiễm Covid-19 tại Mỹ liên tục tăng từ tháng 6 đến nay khiến nước này có tổng số người nhiễm và tử vong cao nhất Thế giới. Mới đây Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ - Robert O’Brien cũng đã nhiễm Covid-19.

Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang ở nơi công cộng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang