Nổ súng tại biểu tình ở Mỹ, một người thiệt mạng

Chủ Nhật, 26/07/2020 22:22

|

(CAO) Theo RT ngày 26-7 đưa tin, một vụ nổ súng đã xảy ra tại cuộc biểu tình ủng hộ quyền lợi người da màu ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ vào khoảng 21 giờ 50 (theo giờ địa phương), ngày 25-7, khiến một người thiệt mạng.

Vụ nổ súng xảy ra tại đại lộ Congress và phố Fourth. Nghi phạm đi trên một chiếc xe ô tô nhưng bất ngờ tăng tốc lao vào đám đông, chiếc xe chỉ dừng lại khi va chạm tấm chắn bên đường. Một người trong đoàn biểu tình mang theo súng trường tiếp cận chiếc xe.

Nhưng tài xế đã rút súng bắn vào người này rồi lái xe bỏ đi. Nạn nhân nhanh chóng được đưa tới bệnh viện và qua đời sau đó. Được biết, nghi phạm đã bị bắt và đang được cảnh sát thẩm vấn. Người này sẽ phải hầu tòa với cáo buộc giết người.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc

Làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát tại Mỹ chưa có dấu hiệu dừng lại, dù nó đã diễn ra từ tháng 5. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc người đàn ông da màu George Floyed qua đời sau khi bị cảnh sát Mỹ dùng đầu gối ghì cổ xuống đường ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota.

Việc biểu tình khiến giới chức y tế Mỹ đau đầu vì nó làm tăng nguy cơ lây nhiễm nCoV, trong khi nước này hiện vẫn đang là vùng dịch chết chóc nhất thế giới, với hơn 4,3 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có gần 150.000 người chết và hơn 2 triệu ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang