Bộ trưởng Malaysia yêu cầu clip đăng trên mạng phải... có giấy phép

Thứ Sáu, 24/07/2020 11:16

|

(CAO) Theo AFP ngày 24-7 đua tin, Bộ trưởng Truyền thông Malaysia Saifuddin Abdullah đã phát biểu trước Quốc hội nước này vào hôm 23-7, về việc các clip đăng trên kênh truyền thống hay mạng xã hội đều cần... xin giấy phép.

Theo Bộ trưởng Malaysia ý kiến này của ông được lấy từ một đạo luật có từ gần 40 năm trước. Cụ thể đó là Luật Hiệp hội Phát triển Phim Quốc gia (FINAS) ban hành năm 1981 (yêu cầu bất kỳ ai sản xuất clip phải có giấy phép), trước khi Internet bắt đầu xuất hiện tại nước này. Động thái mới được các phe đối lập cáo buộc chính phủ muốn tránh những ý kiến chỉ trích và hoàn toàn thiếu khả thi.

Bộ trưởng Truyền thông Malaysia Saifuddin Abdullah

Nhiều người dùng mạng cũng lên tiếng chỉ trích và chế giễu tuyên bố của ông Abdullah: "Trên thế giới người ta đang khuyến khích vận động và phát triển, một ngày có thể đến hàng trăm ngàn clip mới xuất hiện khắp thế giới. Trong khi đó, ở Malaysia ít nhất cũng vài ngàn clip, chúng ta lấy gì để kiểm soát, qui trình như thế nào và phải chờ trong bao lâu? Tôi không thể tin một người nào đó có thể đề ra điều vô lý tới như vậy".

Trước làn sóng chỉ trích tăng cao, ông Abdullah cho biết, ông dẫn chứng điều luật này chỉ mang tính "tượng trưng", còn trên thực tế nó cần được điều chỉnh để phù hợp với tình hình hiện tại. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang