Trung Quốc có thể đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô

Thứ Năm, 23/07/2020 20:37

|

(CAO) Theo SCMP ngày 23-7 đưa tin, giới chức Trung Quốc đang xúc tiến việc đóng cửa Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô nhằm đáp trả việc Washington buộc đóng cửa lãnh sự quán ở Houston, bang Texas.

Được biết, hiện Mỹ đang duy trì 5 lãnh sự quán ở Trung Quốc gồm: Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô, Vũ Hán, Thẩm Dương và một Tổng lãnh sự quán cho Hong Kong và Macau. Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng, Trung Quốc sẽ đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Vũ Hán.

Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, Trung Quốc

Tuy nhiên, động thái này được tờ Global Times cho rằng thiếu sự quyết liệt vì lãnh sự quán Mỹ ở Vũ Hán, đã sơ tán gần hết vì đợt dịch nCoV trước đó. Trong khi, lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, có tầm quan trọng hơn vì có "độ phủ" rộng, gồm: Tứ Xuyên, Vân Nam, Quý Châu, khu tự trị Tây Tạng và Trùng Khánh.

Trước đó, hôm 21-7, Mỹ yêu cầu lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston phải đóng cửa trong vòng 72 giờ. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ, Morgan Ortagus nói trong thông báo, "bước đi" này nhằm “bảo vệ tài sản trí tuệ và thông tin cá nhân của công dân Mỹ”. Trong khi phía Trung Quốc gọi đây là "sự leo thang chưa từng có", và sẽ có hành động đáp trả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang