Trung Quốc nói đã tiếp quản xong lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô

Thứ Hai, 27/07/2020 12:36  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27-7, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc tuyên bố họ đã tiếp quản xong toà nhà lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô sau khi yêu cầu cơ sở này đóng cửa để trả đũa vụ Mỹ đóng cửa cơ sở ngoại giao đồng cấp của mình ở Houston, bangTexas.

Cảnh sát ở Thành Đô đã giới hạn quyền tiếp cận xung quanh lãnh sự quán Mỹ vào sáng 27-7 trong khi 4 quan chức được nhìn thấy tiến vào khu vực lãnh sự quán vào lúc 10h24 (giờ địa phương).

Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết lãnh sự quán Mỹ đã bị đóng cửa vào lúc 10h sáng cùng ngày sau khi giới chức địa phương vào trong toà nhà để tiếp quản.

Cảnh sát Trung Quốc phong toả khu vực gần lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô - Ảnh: Reuters

Mỹ cũng đã xác nhận vụ việc. Trên tài khoản Twitter của sứ quán Mỹ tại Trung Quốc đăng dòng thông báo: “Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô tự hào đã thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Mỹ với người dân ở các địa phương Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Quý Châu, Vân Nam và Tây Tạng từ năm 1985. Chúng tôi sẽ mãi nhớ các bạn". 

Quan hệ Mỹ - Trung hiện nay được đánh giá là ở mức xấu nhất kể từ khi tái lập quan hệ vào năm 1979 do hai nước bất đồng về hàng loạt vấn đề từ dịch Covid-19 đến vấn đề Hong Kong, Đài Loan và Biển Đông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang