Trung Quốc bắt giữ 3 thiếu niên vì cái chết của bạn cùng lớp

Thứ Hai, 18/03/2024 16:30  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18/3, tờ Thời báo hoàn cầu đưa tin các nhà chức trách ở thành phố Hàm Đan, miền bắc Trung Quốc đã bắt giữ ba nam thiếu niên liên quan đến cái chết của bạn cùng lớp.

Vụ án cậu bé 13 tuổi họ Vương đã gây ra sự phẫn nộ và tranh luận gay gắt về tội phạm vị thành niên.

Nhà chức trách đã tìm thấy hài cốt của em được chôn trong một vườn rau bỏ hoang. Cậu bé bị bắt nạt ở trường, theo thông tin đến từ cha cậu.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ giết người có chủ ý, tờ Thời báo Hoàn cầu của nhà nước cho biết.

Cả ba thiếu niên bị giam giữ đều dưới 14 tuổi. Theo luật pháp Trung Quốc, những người trên 12 tuổi nhưng dưới 14 tuổi chỉ có thể bị truy tố hình sự khi được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho phép.

Nạn nhân và các bạn cùng lớp là "những đứa trẻ bị bỏ rơi", thuật ngữ dùng để mô tả những đứa trẻ ở Trung Quốc sống với ông bà ở vùng nông thôn trong khi cha mẹ chúng đi làm ở thành phố.

Vụ việc đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội, với hàng chục nghìn bài đăng trên Weibo và Douyin vào cuối tuần qua.

“Cả nước đang theo dõi vụ án này, hy vọng cảnh sát có thể công bằng và đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho gia đình nạn nhân”, một người dùng viết trong bình luận dưới bài đăng của cha nạn nhân, được 50.000 lượt thích.

Cái chết của cậu bé họ Vương đang gây chấn động dư luận Trung Quốc vì tình trạng bạo lực học đường 

Nhiều bình luận cho rằng các nghi phạm nên bị trừng phạt nghiêm khắc dù chúng đang ở tuổi vị thành niên.

Nạn nhân mất tích vào chiều 10/3, cha nạn nhân nói trong một video trên Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc. Chính quyền địa phương thông tin, cậu bé có thể đã chết cùng ngày.

Trước khi qua đời, cậu bé đã chuyển 191 nhân dân tệ (17 USD) cho một trong ba bạn cùng lớp, người cha nói với The Beijing News.

Luật sư của gia đình, Zang Fanqing, nói trong một bài đăng trên mạng xã hội hôm 18/3 rằng cậu bé đã bị “ba người bạn cùng lớp của mình bắt nạt trong một thời gian dài”.

Dưới sự thẩm vấn của nhà chức trách, cả ba đã dẫn cảnh sát đến thi thể cậu bé, sau khi phủ nhận rằng chúng biết nơi chôn cất cậu bé.

Cảnh sát vẫn đang điều tra động cơ vụ giết người, tờ Beijing News đưa tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang