Trung Quốc ngang nhiên điều máy bay vận tải đến đá Chữ Thập

Thứ Hai, 18/04/2016 09:54  | Anh Duy

|

(CAO) Trang tin 81.cn của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đưa tin hôm 17-4, hải quân nước này đã ngang nhiên điều một máy bay tuần tra-vận tải “hạ cánh khẩn cấp” xuống đá Chữ Thập (thuộc quần đảo Trường Sa- Việt Nam) để đưa một bệnh nhân về thành phố Tam Á (đảo Hải Nam) chữa trị.

Theo trang tin này, một bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa trong khi ở đá Chữ Thập không có trang thiết bị y tế cần thiết để cấp cứu nên hải quân nước này đã điều phi pháp máy bay tuần tra- vận tải Y-8, số hiệu 9271 đến đây để đưa bệnh nhân này về đất liền sau khi đã tính đến phương án vận chuyển bằng tàu nhưng không “tiện” bằng.

Máy bay cũng vận chuyển 2 bệnh nhân khác là công nhân tham gia xây các công trình phi pháp trên đá Chữ Thập bị bệnh về Tam Á.

Máy bay tuần tra- vận tải Y-8 Trung Quốc điều trái phép đến đá Chữ Thập - Ảnh:81.cn

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc đăng tải thông tin điều máy bay tuần tra- vận tải đến đá Chữ Thập, đánh dấu bước leo thang mới trong quá trình cưỡng chiếm và tiến hành các hoạt động dân sự và quân sự trên bãi đá này.

Trên đá Chữ Thập hiện có đường băng dài 3km cho các loại máy bay dân sự và quân sự đáp xuống, vừa được Trung Quốc xây xong.

Hình trên trang 81.cn: Giới chức Trung Quốc cho chuyển bệnh nhân từ đá Chữ Thập về Tam Á - Ảnh: 81.cn
Vị trí đá Chữ Thập - Ảnh:http://hoangsaparacels.blogspot.com
Đá Chữ Thập nhìn từ trên cao - Ảnh vệ tinh của AMTI

 

Bình luận (1)

Việt Nam chỉ phản đối xem ra TQ không để tâm. Cần có hành động phản ứng cứng rắn hơn (kiện ra tòa Quốc tế chẳng hạn).

Trần Phúc - Thứ Hai, 18/04/2016, 10:28 Trả lời | Thích
Lên đầu trang