Động đất làm ít nhất 233 người thiệt mạng, Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp

Thứ Hai, 18/04/2016 08:53  | Sơn Dương

|

(CAO) Trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tối 16-4 (sáng 17-4 giờ Việt Nam) ở Ecuador khiến ít nhất 233 người thiệt mạng, phá huỷ nhiều toà nhà. Chính phủ Ecuador đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Đây là trận động đất mạnh nhất ở Ecuador kể từ năm 1979. Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, đã có ít nhất 55 dư chấn xảy ra sau trận động đất và rung lắc có thể cảm nhận được ở thủ đô Quito và cả phía bắc Peru.

Giới chức cảnh báo số người chết sẽ còn gia tăng khi các nhóm cứu hộ đang tiến vào những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Người dân đứng trước một căn nhà đổ sập- Ảnh: Reuters
Những ngôi nhà nghiêng ngã, có thể đổ sập bất cứ lúc nào- Ảnh: Reuters
Các hoạt động ở nhiều sân bay khắp Ecuador bị ngừng trệ trong ngày 17-4. Trạm kiểm soát không lưu và nhiều hạng mục ở sân bay quốc tế Eloy Alfaro tại thành phố Manta bị phá hủy hoàn toàn, trong khi sân bay Carlos Concha tại tỉnh Esmeraldas và sân bay Ulpiano Páez thuộc tỉnh Santa Elena cũng bị thiệt hại nghiêm trọng.
Người dân ở thành phố Guayaquil  phảinằm ngủ trong một công viên sau khi di tản- Ảnh: Getty

Tại thị trấn du lịch ven biển Pedernales, hàng chục tòa nhà trong thị trấn đổ sập, nhiều cư dân đang mắc kẹt trong đống đổ nát. 

"Chúng tôi đang cố gắng hết sức nhưng gần như không thể làm gì cả. Không chỉ một ngôi nhà đổ sập, mà toàn bộ thị trấn. Những gì xảy ra ở Pedernales là một thảm họa", Gabriel Alcivar, thị trưởng thị trấn Pedernales cho biết.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa  rút ngắn lịch trình thăm Vatican để trở về trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả trận động đất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang