Xung đột băng đảng, 28 tù nhân thiệt mạng tại Mexico

Thứ Bảy, 08/07/2017 13:50  | Đức Thiện

|

(CAO) Hôm 6-7 (giờ địa phương), thành viên của các nhóm băng đảng trong một nhà tù ở Mexico đã ẩu đả dữ dội. Tổng cộng có đến 28 tù nhân thiệt mạng.

Sự việc xảy ra tại nhà tù Las Cruces, thành phố Acapulco (bang Guerrero). AP trích lời phát ngôn viên an ninh bang Guerrero, Robert Alavez Heredia cho biết cuộc hỗn chiến bắt đầu vào khoảng 16 giờ, khi các băng đảng bắt đầu có mâu thuẫn với nhau. Sau đó, lực lượng an ninh giành lại quyền kiểm soát tình hình và bắt đầu phát hiện thi thể khắp mọi nơi. Trong các phòng giam, nhà bếp và rải rác nhiều khu vực khác đều có xác các nạn nhân.

Ban đầu, chính quyền Mexico cho biết số tù nhân thiệt mạng là 5 người. Song con số chính thức đưa ra sau đó cho thấy có đến 28 người mất mạng. BBC miêu tả nhiều người bị đánh đập hoặc đâm tới chết. Có người thậm chí còn bị cắt cổ. Nhà tù này hiện đang giam giữ khoảng 2.000 người.

Các vụ ẩu đả trong nhà tù tại Mexico vốn không phải điều xa lạ. Hồi tháng 2, một vụ ẩu đả lớn tại một nhà tù quá tải khiến cho 49 tù nhân thiệt mạng. Đây là vụ lộn xộn gây ra nhiều thương vong nhất trong nhiều năm qua.

Tháng trước, một cơ quan nhân quyền của chính phủ Mexico đưa ra bản báo cáo về nhiều nhà tù không đủ an toàn, quá tải và thiếu hụt nhân viên.

Bang Guerrero là khu vực bạo lực nhất tại Mexico. Theo AP, thành phố Acapulco đang phải vật lộn với tình trạng thường dân bị giết ngày càng cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang