Hai anh em ruột lãnh 48 năm tù vì chiếm đoạt 13 ô tô

Thứ Tư, 24/07/2019 16:18  | Nguyễn Nhân

|

Ngày 24-7, TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đăng Trí (38 tuổi) 20 năm tù và em ruột Nguyễn Tấn Hùng (34 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thủy) 18 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Ngoài ra, mỗi bị cáo bị phạt thêm 5 năm tù tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp hình phạt, Trí phải chấp hành là 25 năm tù và em trai 23 năm tù.

Trí và Hùng tại buổi xét xử.

Theo cáo trạng, Trí và em ruột hành nghề mua bán tôm giống. Trong thời gian kinh doanh, cả hai nhờ cha ruột là Nguyễn Văn Dẹp đứng tên thành lập Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuỷ Sản. Ông Dẹp đứng tên làm giám đốc, còn các hoạt động kinh doanh do Trí và em trai thực hiện.

Do làm ăn thua lỗ, Trí bàn với em trai thuê ôtô tự lái. Sau đó, cả hai thuê người làm giả giấy tờ, mang ôtô đi cầm cố để chiếm đoạt tài sản.

Năm 2018, hai anh em tìm đến các cơ sở ở Cần Thơ hỏi thuê xe tự lái trong nhiều ngày để dự hội nghị khách hàng, giao dịch làm ăn. Những lần đầu, Trí và em trai trả xe và tiền đúng hẹn, sau đó đặt vấn đề thuê dài ngày để chiếm đoạt. Chủ xe tin tưởng giao ôtô, Trí và em trai mang đi các tỉnh An Giang, Kiên Giang và Hậu Giang cầm lấy tiền tiêu xài, trả nợ.

Cáo trạng quy kết, với thủ đoạn trên, Trí và em trai đã thuê 13 ôtô, làm giả các giấy tờ chiếm đoạt của 13 người với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng. Ngoài ra, Trí và Hùng thuê người làm giả các giấy đăng ký ôtô các loại, làm giả tài liệu để mang ôtô đi cầm cố, chiếm đoạt số tiền nêu trên.

HĐXX nhận định, hành vi các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, phạm tội nhiều lần, trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của người khác; xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính của Nhà nước trong lĩnh vực quản lý con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức nên tuyên phạt mức án nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang