Công an Quảng Trị xử lý băng nhóm tín dụng đen

Thứ Sáu, 19/07/2019 18:10  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một băng nhóm từ Hải Phòng vào Quảng Trị hoạt động cho vay nặng lãi đang đi đòi nợ thì bị lực lượng công an bắt giữ. 

Ngày 19-7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị tiến hành làm việc với nhóm đối tượng từ Hải Phòng vào Quảng Trị hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi gồm: Bùi Đức Thái (SN 1986, ngụ Đa Phúc, Q.Dương Kinh, TP.Hải Phòng); Nguyễn Văn Dũng (SN 1987, ngụ An Đông, An Dương); Đỗ Quang Vinh (SN 2000, ngụ P.Hưng Đạo, Q.Dương Kinh); Vũ Tuấn Anh (SN 1984, ngụ P.Phan Bội Châu, Q.Hồng Bàng); Nguyễn Việt Anh (SN 1987, ngụ P.Vĩnh Nguyên) và Hoàng Mai Huy (SN 1992, ngụ P.Gia Viên, Q.Ngô Quyền, đều TP.Hải Phòng).

Một đối tượng từ TP.Hải Phòng vào Quảng Trị tổ chức hoạt động tín dụng đen.

Trước đó, tối 18-7, nhóm đối tượng này kéo nhau đến nhà bà Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1964, ngụ khu phố 1, P.1, TP.Đông Hà) để đòi nợ thì bị lực Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện và mời về trụ sở để đấu tranh.

Qua đấu tranh khai thác và các đối tượng khai nhận, từ cuối tháng 4-2019, các đối tượng từ Hải Phòng vào Quảng Trị thuê 1 căn nhà ở đường Tôn Thất Thuyết (P.5, TP.Đông Hà) để hoạt động cho người khác vay tiền với hình thức mua bán ô tô, xe máy rồi cho thuê lại giá cao.

Các đối tượng hoạt động vay tín chấp nhưng không có giấy phép kinh doanh. Thông qua quảng cáo tờ rơi, từ tháng 5 đến nay, nhóm của Thái đã cho 31 người tại Quảng Trị vay tiền với lãi suất cao theo thỏa thuận.

Cơ quan công an thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu, vật chứng liên quan đến hoạt động cho vay lãi suất cao của các đối tượng để phục vụ công tác điều tra; thông báo đến người dân không nên tham gia vào hình thức tín dụng đen này để tránh những hậu quả đáng tiếc; ai là nạn nhân của các đối tượng thì báo tin, liên hệ làm việc.

Hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi của nhóm đối tượng

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị và Công an địa phương đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng và mở rộng đấu tranh. Thời gian qua, các đơn vị, lực lượng công an tại Quảng Trị đấu tranh, triệt phá các băng nhóm hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen, đòi nợ thuê…

Bình luận (0)

Lên đầu trang