Giang hồ “xin đểu” trước cổng bệnh viện ở Bình Dương

Thứ Hai, 18/11/2019 15:15

|

(CATP) Muốn có “chỗ đứng” ngay dưới lòng đường trước cổng bệnh viện thì phải “chung chi” cho giang hồ để được tồn tại, nếu không sẽ bị hành hung, truy sát. Đó là thực trạng xảy ra trước cổng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Dương (P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), gây bức xúc dư luận.

BẢO KÊ, ĐÁNH NGƯỜI VẪN NHỞN NHƠ!

Từ đơn kêu cứu của người dân, phóng viên Báo Công an TPHCM đã tìm hiểu sự việc. Gần đây, cổng số 3 (nay là cổng số 4) BVĐK tỉnh Bình Dương tồn tại một nhóm côn đồ chuyên bảo kê, xếp chỗ cho hàng rong bày bán dưới lòng đường, gây cản trở giao thông và mất ANTT. Nhiều người dân cho biết, các đối tượng có tên T. “càng” và T. “bờm”.

Tháng 8-2019, BVĐK tỉnh Bình Dương đóng cổng số 3, mở ra cổng số 4. Cổng số 4 nằm cách cổng số 3 khoảng vài chục mét. Lúc này, một số người dân trước đó bán hàng tại cổng số 3 dự định đẩy xe đến sát cổng số 4 để thuận tiện trong kinh doanh. Theo một số tiểu thương tại đây, để được bán ở cổng số 4 thì phải “chung chi” cho T. “bờm” hàng chục triệu đồng, nếu không sẽ bị hành hung.

Bà M. phản ánh vụ việc với PV

Bà Đỗ Thị M. (42 tuổi, bán nước giải khát nhiều năm tại cổng số 3, BVĐK tỉnh Bình Dương) cho biết: Khi hay tin cổng số 3 được bệnh viện khóa lại, trổ cổng mới cạnh đó thì T. “bờm” gọi điện cho bà, ra giá 50 triệu đồng để hắn bảo kê cho bà bán hàng ở cổng số 4. Dù gia đình không có đủ 50 triệu đồng, nhưng vì quá khiếp sợ hắn, sợ không có chỗ bán hàng nên bà đồng ý.

Do không kiếm đủ tiền nộp cho T. “bờm”, rạng sáng 24-10 vừa qua, bà đẩy xe nước tới cổng mới để bán thì T. “bờm” đến gây chuyện, dùng ghế nhựa đánh vào đầu làm bà ngất xỉu, phải nhập viện. Trong lúc bà nằm viện, T. “bờm” đẩy xe nước giải khát trị giá hơn 10 triệu của bà đem bán.

“Sau ngày tôi xuất viện, T. “bờm” cùng đàn em liên tục đến nhà tôi để hăm dọa, khủng bố tinh thần, khiến gia đình tôi hết sức bất an. Để tránh bị tấn công, gia đình tôi phải liên tục thay đổi chỗ ở. Do phải chạy theo mẹ lánh nạn nên con trai tôi phải nghỉ học nhiều ngày, sau đó bị nhà trường cho thôi học. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý T. “bờm” về hành vi côn đồ” - Bà M. nói.

Một số người khác bán hàng trước cổng bệnh viện trên cũng bị nhóm giang hồ này uy hiếp. “T. “bờm” là đàn em thân tín của T. “càng”. Sau nhiều năm bán hủ tiếu tại cổng BVĐK tỉnh, tháng nào T. “bờm” cũng đến chỗ tôi “xin đểu”. Nếu không cho tiền, T. “bờm” sẽ kiếm chuyện, không cho bán nữa. Lúc bà Minh bị T. “bờm” đánh đập, có nhiều người chứng kiến, nhưng không ai dám đứng ra làm chứng. Lúc vụ việc được Công an phường Hiệp Thành giải quyết, tôi đứng ra làm chứng thì bị nhóm của T. “càng”, T. “bờm” truy sát, phải bỏ bán hủ tiếu để chạy trốn...” - Chị P.T cho biết.

Sau ngày bị đánh, bà Đinh Thị Ngọc P. và bà M. đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến nhiều cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thời gian này, họ tiếp tục bị nhiều đối tượng “xã hội đen” đe dọa, quấy rối, khiến cuộc sống luôn căng thẳng.

Vết thương trên đầu bà M.

CẦN SỚM XỬ LÝ NGHIÊM

Liên quan đến hoạt động “xin đểu”, bảo kê của nhóm giang hồ T. “càng”, T. “bờm”, phóng viên đã liên hệ với bà Lê Thị Kim Cúc (Chủ tịch UBND P.Hiệp Thành). Bà Cúc xác nhận: “Vừa qua, Công an phường Hiệp Thành có nhận đơn của bà M. và bà P. Hiện nay, Công an hường đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một điều tra, làm rõ vụ việc. Còn cụ thể nội dung thế nào, sau khi Công an phường báo cáo UBND phường thì chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Trần Minh Tâm (Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một) cho biết: “Hiện Công an TP.Thủ Dầu Một đã thụ lý vụ việc. Chúng tôi đang mở rộng điều tra, nếu các đối tượng bị tố cáo có vi phạm pháp luật thì sẽ xử lý nghiêm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang