Tòa phúc thẩm bác kháng cáo, phạt Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù

Thứ Tư, 06/11/2019 10:50

|

(CAO) Tòa phúc thẩm đã bác toàn bộ kháng cáo của Nguyễn Hữu Linh, giữ nguyên mức án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo này 18 tháng tù về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Đến 10 giờ trưa nay (6-11), Tòa Gia đình và Người chưa thành niên - TAND TP.HCM đã đưa ra phán quyết trong phiên xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, xảy ra tại chung cư Galaxy 9 nằm trên đường Nguyễn Khoái (P.1, Q.4).

Tòa phúc thẩm tuyên phạt Nguyễn Hữu Linh mức án 18 tháng tù

Theo đó, tòa phúc thẩm không chấp nhận toàn bộ kháng cáo của Nguyễn Hữu Linh, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên, phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh mức án 18 tháng tù về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, vào ngày 23-8, TAND Q.4 xử sở thẩm xác định vào tối 1-4, Nguyễn Hữu Linh đi nhậu rồi về nhà con trai tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, quận 4. Lúc đi thang máy lên nhà, có cháu N.K.C. (8 tuổi, ngụ tại chung cư) đi chung. Linh có hành động ôm, hôn cháu bé nhiều lần làm nạn nhân sợ hãi. Khi cửa thang máy mở, bé gái bỏ chạy suýt ngã.

Vẻ mặt của Nguyễn Hữu Linh rất hối hận khi đến tòa sáng nay

Sự việc được camera trong thang máy ghi lại. Ngay sau đó, gia đình cháu C. xuống báo Ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại. Ban quản lý đã mời ông Linh xuống làm việc và người này thừa nhận mình là người đàn ông trong clip. Tuy nhiên, Linh khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng để tránh bị lộ thân phận.

Chiều 3-4, ông Linh đến Công an Q.4 trình diện và khai nhận mình là cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng, vừa về hưu năm 2018. Ông Linh thừa nhận mình là người trong clip và cũng thừa nhận các hành vi đã gây ra với cháu bé. Tuy nhiên, ông này cho rằng thấy cháu bé dễ thương nên chỉ “nựng” bé chứ không có ý định dâm ô.

Bản án lương tâm sẽ còn dày vò Nguyễn Hữu Linh suốt phần đời còn lại

Dù kết quả giám định đoạn camera của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM cho rằng không đủ cơ sở kết luận bàn tay trái của Linh có hay không chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái vì "do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera". Tuy nhiên, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố vì cho rằng căn cứ vào chuỗi hành vi của Linh đủ cơ sở xác định ông ta phạm tội danh như cáo buộc.

HĐXX có cùng quan điểm với cáo trạng truy tố, xác định Nguyễn Hữu Linh phạm tội theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 và tuyên phạt 18 tháng tù.

Nguyễn Hữu Linh suýt bật khóc khi đến tòa phúc thẩm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang