Sáng nay Nguyễn Hữu Linh hầu tòa về tội “dâm ô người dưới 16 tuổi”

Thứ Sáu, 23/08/2019 07:05

|

(CAO) Sáng nay (23-8), TAND Q.4, TP.HCM sẽ đưa bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) ra xét xử về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Đây là lần thứ 2 bị cáo Linh phải ra hầu tòa để xét xử về tội danh này. Trước đó, vào ngày 25-6, TAND Q.4 đã đưa Nguyễn Hữu Linh ra xét xử về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến tòa sáng nay

Sau gần 2 giờ đồng hồ xét xử, HĐXX cho rằng cần làm rõ một số tình tiết về hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Linh, từ đó tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Cụ thể, TAND quận 4 yêu cầu cần làm rõ, giám định đoạn clip do camera an ninh trong thang máy ghi nhận từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước của bị hại hay không.

TAND quận 4, nơi diễn ra vụ xét xử

Ngày 11-7-2019, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã có giám định bổ sung về đoạn camera trong vụ án. Theo đó, kết quả cho thấy không đủ cơ sở kết luận trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của Nguyễn Hữu Linh có hay không chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái vì “hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera". Đối với các giám định còn lại đều đảm bảo tính khách quan chính xác.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 và Viện KSND cùng cấp tiếp tục đề nghị TAND Q.4 đưa bị can Nguyễn Hữu Linh ra xét xử sơ thẩm với tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Đây là vụ án thu hút sự chú ý rất lớn trong dư luận bởi hành vi dâm ô với trẻ em bị cả xã hội lên án và ông Nguyễn Hữu Linh là người nắm rất rõ pháp luật.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 1-4, cháu C. (8 tuổi, cư dân sinh sống tại chung cư Galaxy 9, quận 4) xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu C. đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Lúc này, trong thang máy có Nguyễn Hữu Linh cũng đang chờ thang máy đi lên.

Nguyễn Hữu Linh có hành vi "dâm ô" bé gái trong thang máy chung cư

Khi cửa thang máy vừa đóng, bất ngờ ông Linh có những hành vi mang tính dâm ô với cháu bé như ôm và hôn vào má trái của cháu C. Đúng lúc đó có điện thoại, ông Linh buông cháu bé ra nghe, cháu C. vội đứng sát cửa thang máy, cách xa ông Linh.

Chưa dừng lại, khi nghe điện thoại xong, ông Linh tiếp tục ôm từ phía sau kéo cháu lại gần khiến phần lưng cháu gái dựa vào trước người của Linh. Khi thang máy mở cửa thì ông Linh buông ra, cháu C. về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc.

Ngay sau đó, gia đình cháu C. xuống báo Ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại. Sau đó, Ban quản lý đã mời ông Linh xuống làm việc. Ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng để tránh bị lộ thân phận.

Chiều 3-4, ông Linh đến Công an Q.4 trình diện và khai nhận mình là cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng vừa về hưu năm 2018. Ông Linh thừa nhận mình là người trong clip và cũng thừa nhận các hành vi đã gây ra với cháu bé. Tuy nhiên, ông này cho rằng thấy cháu bé dễ thương nên chỉ “nựng” bé chứ không có ý định dâm ô.

Nguyễn Hữu Linh vẫn bị truy tố tội Dâm ô người dưới 16 tuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang