Làm rõ clip ba đối tượng giả danh công an chặn xe người dân

Thứ Năm, 22/08/2019 14:46

|

(CAO) Ngày 22/8, Thượng tá Lâm Văn Long, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước cho biết, Công an TP.Đồng Xoài đang xác minh clip ba đối tượng giả danh công an chặn xe người dân để kiểm tra giấy tờ, lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một video clip về ba đối tượng nam giới bị nghi là giả danh công an chặn xe một nam thanh niên và đòi kiểm tra giấy tờ của người này. Thậm chí, nam thanh niên này còn bị một trong ba đối tượng nói trên đánh. Khi người dân bức xúc, đứng ra can thiệp và gọi công an phường đến thì ba đối tượng kia bỏ đi.

Hình ảnh cắt từ clip

Theo Thượng tá Lâm Văn Long, sự việc xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 18/8. Khi đó anh Thạch Thanh Tùng (25 tuổi, trú tại ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đang đi xe máy trên tuyến Quốc lộ14, hướng từ huyện Chơn Thành về Đồng Xoài (đoạn qua P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài) thì bất ngờ bị ba thanh niên đi trên hai xe máy từ phía sau vượt lên, chặn xe và đòi kiểm tra giấy tờ.

Sợ bị cướp xe ở khu vực vắng vẻ, anh Tùng đã tăng ga bỏ chạy. Khi đến P.Tân Phú, thấy có đông người nên anh Tùng mới dừng lại. Lúc này ba thanh niên cùng lao tới và một trong số đó đã đánh anh Tùng rồi liên tục đòi kiểm tra cốp xe, giấy tờ...

Thấy anh Tùng bị đánh, một số người trong quán nước gần đó đã chạy ra can thiệp. Do nghi ngờ có việc giả danh công an nên họ đã ghi hình sự việc bằng điện thoại. Tự xưng là thành viên của tổ tuần tra giao thông, song ba đối tượng chặn xe anh Tùng đã bỏ đi khi có người gọi điện cho Công an phường Tân Phú.

Qua xác minh ban đầu Thượng tá Lâm Văn Long khẳng định cả ba đối tượng chặn xe trong clip không thuộc lực lượng Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang