"Ma men" vi phạm, còn dùng đá tấn công CSGT

Thứ Tư, 21/08/2019 16:55

|

(CAO) Ngày 21-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, Đồng Nai đang tạm giữ hình sự Trần Văn Trạng (22 tuổi, quê xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) và Hà Văn Nghĩa (25 tuổi, quê xã Cư E Lang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Theo thông tin ban đầu, vào 16 giờ 30 chiều 18-8, trong lúc tổ tuần tra của Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Long Thành đang làm nhiệm vụ tại khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành thì phát hiện Trần Văn Trạng điều khiển xe máy BS: 94K1-902.02, có dấu hiệu vi phạm luật giao thông đường bộ nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Qua đó, tổ công tác xác định Trạng đã vi phạm giao thông khi điều khiển xe máy trong tình trạng có nồng độ cồn vượt mức cho phép nên tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

Lúc các đồng chí CSGT yêu cầu Trạng ký vào biên bản vi phạm thì đối tượng này không chấp hành. Bất ngờ Trạng tỏ thái độ hung hăng, chống đối và giật chìa khóa xe rồi chạy đi nhặt cục đá ở gần đó tấn công khiến đồng chí Nguyễn Thanh Tú (cán bộ tổ công tác) bị thương.

CSGT và người dân khống chế các đối tượng

Đang làm việc ở gần đó, đồng chí Nguyễn Cao Cường (thành viên tổ công tác) chạy đến hỗ trợ để khống chế Trạng thì bị Hà Văn Nghĩa (là người không liên quan đến vụ việc và không quen biết Trạng) tấn công, đối tượng này dùng tay kẹp cổ đồng chí Cường vật xuống đường.

Trước sự hung hăng của Trạng và Nghĩa, nhiều người đi đường bức xúc nên đã hỗ trợ cùng với các đồng chí trong tổ tuần tra khống chế đưa các đối tượng về trụ sở công an làm việc.

Hai đối tượng Trạng và Nghĩa tại cơ quan công an

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành xác định hành vi của các đối tượng Nghĩa và Trạng có dấu hiệu của tội chống người thi hành công vụ nên đã tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ nhằm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang