Lãnh án tử hình vì mua 7 kg ma túy về... dùng dần

Thứ Tư, 21/08/2019 16:46

|

(CAO) Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21-8, TAND TP.Hà Nội đã quyết định tuyên án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Tô Bá Ngọc (SN 1972, trú phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An). 

Tại tòa, bị cáo Ngọc khai rằng, đã mua hơn 7 kg ma túy tổng hợp về để tàng trữ và... sử dụng dần.

Tuy nhiên, lời khai này đã không được đại diện cơ quan truy tố và tòa án chấp nhận. Bởi vì tại giai đoạn điều tra, bị cáo Ngọc đã khai báo rõ ràng về hành vi phạm tội của mình và lời khai đó phù hợp với lời khai của đối tượng liên quan đến vụ án là Nguyễn Hữu Đồng (SN 1970, trú ở huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Bị cáo Tô Bá Ngọc

Nội dung vụ án được làm rõ, trưa 20-4-2018, Tô Bá Ngọc rủ Nguyễn Hữu Đồng đến huyện Quế Phong (Nghệ An) để mua cây keo. Đến một khu rừng keo, anh Đồng ở lại phía ngoài còn Ngọc đi sâu vào bên trong.

Ngay sau đó, có một người đàn ông không quen biết nói chuyện với Ngọc và đặt vấn đề thuê đối tượng vận chuyển ma túy về Hà Nội cho người phụ nữ tên Hương với tiền công 100 triệu đồng. Ngọc nhận lời và được người đàn ông trên hướng dẫn đi đến cuối đường 36 sẽ có người mang ma túy cùng 2 chiếc điện thoại đến. Khi ra Hà Nội sẽ có người liên lạc nhận ma túy và trả Ngọc 100 triệu đồng tiền công vận chuyển.

Rời rừng keo, Ngọc rủ anh Đồng cùng ra Hà Nội chơi và khi đến cuối đường 36, đối tượng nhìn qua gương chiếu hậu ô tô thì thấy có một chiếc ô tô đi phía sau liên tục nháy đèn pha. Dừng xe, Ngọc đi bộ ngược về phía sau thì được nam thanh niên trên chiếc ô tô kia cho túi ma túy cùng 2 chiếc điện thoại.

Trong lúc Ngọc giao dịch ma túy với đối tượng không rõ lai lịch, anh Đồng vẫn nằm ngủ trên ô tô. Ngọc để túi ma túy ở ghế sau ô tô rồi tiếp tục điều khiển xe ra Hà Nội giao hàng. Đến địa phận tỉnh Thanh Hóa, Ngọc nhận được điện thoại của người phụ nữ tên Hương nói mang ma túy đến khách sạn Kim Liên (Hà Nội).

Tuy nhiên, khi Ngọc lái ô tô đến phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) vào lúc 23h30 ngày 21-4-2018 thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 7.336,700 gram ma túy tổng hợp.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định, ma túy là chất gây nghiện do Nhà nước độc quyền quản lý; bị cáo biết rõ tác hại của ma túy cũng như quy định của pháp luật nhưng do hám lời nên vẫn vận chuyển với số lượng đặc biệt lớn. Do đó, cần áp dụng mức hình phạt thích đáng nhằm răn đe, phòng ngừa chung là loại bỏ Tô Bá Ngọc ra khỏi đời sống xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang