Nguyễn Hữu Linh bình thản rời tòa sau khi HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung

Thứ Ba, 25/06/2019 10:18  | Thiên Long

|

(CAO) Sáng nay, TAND quận 4, TP.HCM xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Sau thời gian xét xử, đánh giá hồ sơ, chứng cứ và lời khai tại tòa, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ thêm căn cứ buộc tội ông Linh.

Khác với thời điểm sáng sớm khi đến tòa Nguyễn Hữu Linh chạy một mạch từ cổng TAND quận 4 lên phòng xét xử ở lầu 4 để "trốn" ống kính phóng viên; nhưng khi rời tòa, bị cáo đi thong thả, bình thản cũng trước "rừng" ống kính chĩa vào mình.

Clip Nguyễn Hữu Linh bình thản rời tòa:

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị xét xử về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Phiên tòa được xét xử kín, với sự tham gia của Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận 4, luật sư bào chữa và bị cáo Nguyễn Hữu Linh.

Đồng thời, Hội đồng xét xử đã triệu tập giám định viên của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM và Trung tâm giám định pháp y thuộc Sở Y tế TP. Gia đình bị hại có đơn xin xét xử vắng mặt vì không muốn việc xét xử ảnh hưởng đến tâm lý của bé gái nạn nhân.

Đại diện VKS rời tòa

Nội dung vụ án bắt nguồn khi chiều 2/4/2019, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip có thời lượng khoảng 58 giây ghi lại cảnh một người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, quận 4, TP.HCM).

Đến tối cùng ngày, Công an phường 1, quận 4 nhận được đơn tố giác của bà B.T. (Trưởng Ban quản lý chung cư Galaxy 9) về việc người đàn ông ôm bé gái trong thang máy.

Nguyễn Hữu Linh đến tòa và chạy thẳng lên phòng xét xử "trốn" ống kính phóng viên

Quá trình điều tra xác định, khoảng 21h ngày 1/4, cháu C. (8 tuổi, cư dân sinh sống tại chung cư trên) xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu C. đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Lúc này, trong thang máy có một người đàn ông (Nguyễn Hữu Linh) cũng đang chờ thang máy đi lên.

Khi cửa thang máy vừa đóng, bất ngờ ông Linh ôm cháu bé, tay trái vịn vào bụng, tay phải choàng qua đầu, vai và dùng miệng hôn vào má trái của cháu C. Đúng lúc đó có điện thoại, ông Linh buông cháu bé ra nghe, cháu C. vội đứng sát cửa thang máy, cách xa ông Linh.

Chưa dừng lại, khi nghe điện thoại xong, ông Linh tiếp tục ôm từ phía sau kéo cháu lại gần khiến phần lưng cháu gái dựa vào trước người của Linh. Khi thang máy mở cửa thì ông Linh buông ra, cháu C. về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bên ngoài TAND quận 4

Ngay sau đó, gia đình cháu C. xuống báo Ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại. Tại đây, Ban quản lý đã thì mời ông Linh xuống làm việc. Ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND số 2003347 cấp vào tháng 10/2007 tại Quảng Nam để tránh bị lộ thân phận.

Chiều 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận mình là cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng. Tính đến thời điểm phạm tội, ông Linh đã nghỉ hưu (về hưu năm 2018).

Ông Linh thừa nhận mình là người trong clip và cũng thừa nhận các hành vi đã gây ra với cháu bé. Lý giải cho hành vi này, Linh cho biết có uống một chai bia trước khi về nhà của con (con của Linh sống tại chung cư Galaxy 9), nhưng khẳng định chỉ là “nựng” bé gái vì thấy bé dễ thương chứ không có ý định dâm ô.

Trước lời biện hộ của vị cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng, dư luận đã bày tỏ sự bức xúc, tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội. Cùng với đó, cư dân Galaxy 9 đã ký vào đơn kiến nghị tập thể gửi cơ quan chức năng đề nghị phải sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Chiều 21/4, ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Được biết, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh sẽ do thẩm phán Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh án TAND quận 4, TP.HCM làm chủ tọa.

Đông đảo phóng viên chờ trong tiền sảnh của tòa khi nghe HĐXX tuyên trả hồ sơ
Rất đông người dân quan tâm đến vụ việc tập trung ở khu vực trước TAND quận 4
Xét xử Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô người dưới 16 tuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang