Đút túi gần nửa tỷ từ "xin việc vào sân bay"

Thứ Năm, 09/08/2018 15:05

|

(CAO) Bị CQĐT theo dõi về việc tham gia một đường dây lừa đảo, Phan Thế Hòa vẫn tiếp tục lừa xin việc vào sân bay.

Ngày 9-8, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Thế Hòa (SN 1969, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) 4 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, năm 2015, mặc dù đang bị Công an TP.HCM theo dõi vì tình nghi Hòa tham gia đường dây lừa đảo chiếm đoạt 144.500 USD để đưa 13 người vào học ở Khoa An ninh soi chiếu (Học viện Hàng không) không qua thi tuyển, Hoà vẫn tiếp tục lừa "chạy" việc.

Theo đó, năm 2014, Hoà nói với vợ chồng ông Lê Trọng Luật rằng mình quen nhiều lãnh đạo trong sân bay Tân Sơn Nhất. Vì thế, Hòa có thể xin việc làm ở bộ phận an ninh soi chiếu trong sân bay. Ông Luật được Hòa xin vào học tại Học viện hàng không Việt Nam.

Từ sự tin tưởng này, Luật giới thiệu Nguyễn Tiến Dậu đến nhờ Hoà xin việc dùm và Hòa đòi chi phí xin việc là 25.000USD.

Cuối năm 2016, Hòa thông báo với ông Dậu nếu muốn làm việc tại sân bay thì phải chạy tiền. Do đó, Dậu đưa trước cho Hòa 460 triệu đồng.

Sau khi nhận số tiền trên, Phan Thế Hòa viết biên nhận với nội dung: 460 triệu đồng là tiền tạm ứng trích thưởng khi hoàn tất thoả thuận xin việc vào sân bay. Hòa cam kết hoàn tất việc chay trong vòng từ 15-30 ngày, nếu không được Hoà sẽ hoàn trả lại tiền đã nhận. Sau đó, Hoà cầm hồ sơ xin việc của ông Dậu về… cất ở nhà và tiêu xài hết 460 triệu. 30 ngày trôi qua, ông Dậu nhiều lần liên lạc thì Hoà trả lời quanh co, đưa ra nhiều lí do trì hoãn. Vì vậy, ông Dậu đã làm đơn tố cáo.

Cũng trong thời điểm này, Cơ quan điều tra tiếp nhận thêm nhiều đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phan Thế Hoà. Cơ quan CSĐT quyết định tách những vụ việc tố cáo này ra xử lý riêng.

Tại phiên xét xử, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo Hoà nguy hiểm cho xã hội, xâm hại tài sản người khác. Tuy nhiên xét thấy bị cáo đã khắc phục hậu quả, bị hại có đơn bãi nại nên tuyên Hòa 4 năm tù.

Lừa chạy việc vào sân bay
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang