Bắt quả tang kẻ xưng là phóng viên tống tiền CSGT 250 triệu đồng

Thứ Ba, 31/07/2018 11:54  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 31-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang làm việc với Phan Dũng (54 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Nguyễn Văn Uần (39 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, ngày 29-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang tiếp nhận trình báo của Trung tá L.A.T. (Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ Công an tỉnh) về việc một nhóm người xưng là nhà báo, đe doạ, buộc đưa số tiền 250 triệu đồng để bỏ qua, không đăng báo những hành vi được cho là sai phạm trong công tác tuần tra kiểm soát của cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang.

CGST Công an tỉnh Tiền Giang tuần tra, xử lý vi phạm trên đường. Ảnh minh họa

Nhóm đối tượng này gồm 4 người (có một lái xe tên Uần), trong đó có 3 người trực tiếp làm việc với Trung tá L.A.T. Họ tự giới thiệu là nhà báo, công tác tại cơ quan báo chí có trụ sở tại Hà Nội. Trung tá L.A.T. đã yêu cầu những người này cho photo và chụp lại giấy giới thiệu, thẻ nhà báo nhưng họ không đồng ý.

Tại buổi làm việc, nhóm người kể trên cho Trung tá L.A.T. xem qua loa đoạn clip và cho rằng đó là hình ảnh sai phạm của lực lượng CSGT tỉnh Tiền Giang.

Sau đó, Dũng và những người này ra về. Tối cùng ngày, một người xưng là Phan Dũng gọi cho Trung tá L.A.T. đe doạ, buộc phải đưa số tiền 250 triệu đồng. Sự việc nhóm người kể trên đe doạ, buộc phải giao tiền đã được báo cáo đến Ban chỉ huy Phòng CSGT và Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang. Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ xác minh, làm rõ vụ việc.

Chiều 29-7, Dũng hẹn Trung tá L.A.T. đến Trạm thu phí cao tốc Trung Lương – TP.Hồ Chí Minh (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) để giao nhận tiền. Khoảng 17h cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang Dũng đang nhận 250 triệu đồng tại khu vực trạm thu phí thuộc huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh). Sau đó Công an làm việc với Uần, lái xe đi cùng Dũng đang đậu xe gần đó.

Tại cơ quan điều tra, cả hai người này không xuất trình được giấy tờ hoặc chứng minh là phóng viên hay người của cơ quan báo chí đã tự xưng trước đó.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo, thời gian qua, nhiều đối tượng là cộng tác viên, cựu phóng viên hoặc tự xưng là phóng viên một số tờ báo tìm đến các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp chào mời ký hợp đồng truyền thông, hợp đồng quảng cáo... Nếu không được đồng ý thì nhóm người này sẽ hăm dọa. Vì vậy, khi tiếp xúc với nhóm đối tượng có biểu hiện như trên, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp nên xem giấy tờ và báo ngay cơ quan công an gần nhất. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang