Bị côn đồ “cưỡng chế” vì có đất nằm sát dự án

Thứ Năm, 26/07/2018 10:04  | Hồng Cường

|

Chỉ trong vài ngày, các đối tượng côn đồ đã 3 lần đe dọa buộc chủ đất phải nhổ hàng rào và ra khỏi đất của mình. Sự việc xảy ra tại P.Trường Thạnh, Q9, TPHCM gây hoang mang cho nhiều người dân.

THI CÔNG TRÊN ĐẤT NGƯỜI KHÁC?

Sau khi sự việc xảy ra, chủ đất Võ Văn Hạnh (SN 1957, ngụ Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long B, Q9, TPHCM) đã cầu cứu Báo Công an TPHCM. Theo đơn của ông Hạnh, ông có thửa đất tại tổ 7, KP.Tam Đa, P.Trường Thạnh, Q9, TPHCM. Thửa đất này ông mua (giấy tay) của bà Nguyễn Châu Loan từ năm 2002, đến nay không tranh chấp gì với ai và nằm sát với một dự án.

Khu vực hàng rào đất của ông Hạnh bị đập phá vừa được dựng lại

Tuy nhiên, ngày 18-6-2018, có một người đàn ông gọi cho ông từ số điện thoại 093... “Người này yêu cầu tôi nhổ bỏ hàng rào nhà, nếu không thực hiện ngày 19-6-2018 họ sẽ đập bỏ. Đúng như lời đe dọa, khoảng 14 giờ ngày 19-6, một số đối tượng lạ khoảng 30 người đã xông vào khu đất nhà tôi, tiến hành đập phá trụ bê tông, cắt kẽm gai cắm các cọc lên phần đất nhà tôi”, ông Hạnh kể lại.

Nhận được tin báo, công an và cán bộ địa chính phường là bà Nguyễn Thị Ngọc Bích đã xuống xử lý sự việc. Theo biên bản do bà Bích lập, ông Nguyễn Quang Hòa đại diện bên thi công của dự án này cho biết, ông được thuê đến cắm mốc và cùng bộ phận kỹ thuật công ty cắm mốc theo bản vẽ và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên thuê cung cấp.

Căn cứ ý kiến hai bên, bà Bích lập biên bản ghi rõ: “Đối với vị trí tranh chấp, đề nghị công ty ngừng thi công và chỉ thi công khi có sự chứng kiến của ông Hạnh...”. Về vấn đề này, ông Hạnh phản đối quyết liệt: “Đất tôi xưa giờ không tranh chấp với ai, tôi lên phường, bên pháp lý cũng đã xác nhận vậy. Nay bà Bích lập biên bản như thế là không ổn, nói vậy chẳng khác nào cho rằng, đất tôi và bên công ty đang xảy ra tranh chấp. Điều này không đúng và vô tình tạo cớ cho người khác gây tranh chấp, phiền toái cho tôi”.

Một số đối tượng đến gây rối trên đất ông Hạnh

Chuyện cũ chưa qua thì 3 ngày sau chuyện mới lại tới. “Ngày 21-6, có 2 người lạ vào khu đất nhà tôi hăm dọa, yêu cầu người giữ đất của tôi dọn đi, nếu không nghe họ sẽ giết. Tôi đã báo vụ việc cho CAP Trường Thạnh và CAQ9. Tuy nhiên đến ngày 27-6, lại có nhóm người lạ tiếp tục xâm phạm trên khu đất nhà tôi. Tôi tiếp tục báo CAP Trường Thạnh và CAQ9. Sau đó CAQ9 đã đưa những người này về làm việc”, ông Hạnh kể lại.

CƠ QUAN CHỨC NĂNG NÓI GÌ?

Để tìm hiểu rõ về sự việc, chúng tôi đã có mặt tại thửa đất này. Không chỉ ông Hạnh mà hàng xóm của ông cũng bị côn đồ đe dọa. Bà Võ Thị Bảo Trân, người có thửa đất liền kề với ông Hạnh bức xúc kể lại: “Cả một nhóm người kéo xe múc, cầm hung khí vào khu đất của tôi la hét, đe dọa làm tôi khiếp vía. Mong sao chính quyền, công an sớm xử lý nhóm này theo pháp luật để chúng tôi yên tâm sinh sống”.

Hàng cột mốc đơn vị thi công cắm trên đất ông Hạnh

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phùng - Chủ tịch P.Trường Thạnh cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, phường đã tiến hành xác minh và đúng là nằm sát dự án nói trên, có một phần thửa đất khác (thửa của ông Hạnh - PV). Có lẽ công ty này không biết, tưởng phần đất này nằm trong quy hoạch dự án của mình nên tiến hành cắm mốc. Chúng tôi đã báo cáo lên quận để xin hướng xử lý. Đối với những đối tượng quấy rối liên quan, tôi cũng đã chỉ đạo công an phường lập hồ sơ trình cấp trên để làm rõ sự việc”.

Sau khi sự việc xảy ra, CAQ9 đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ sự việc. Trung tá Nguyễn Thế Minh, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự CAQ9 cho biết thêm: “Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã triệu tập 6 đối tượng để mở rộng điều tra. Tuy nhiên qua xác minh, chưa đủ yếu tố xử lý hình sự các đối tượng này. Công an quận đã chỉ đạo CAP Trường Thạnh theo sát sự việc, nếu có đối tượng nào có biểu hiện vi phạm pháp luật sẽ xử lý nghiêm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang