Chủ tịch TP.Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ hai PV bị đe dọa cắt gân chân

Thứ Năm, 19/07/2018 16:30

|

(CAO) Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ vụ hai phóng viên báo Gia đình Việt Nam bị đe dọa cắt gân chân và báo cáo trước ngày 25-7.

Hai PV bị dọa cắt gân chân, chặt thẻ Hội viên Hội Nhà báo

Liên quan đến vụ việc hai PV bị một nhóm người đe dọa giết, cắt gân chân và phá hủy toàn bộ điện thoại, ấy tờ tác nghiệp, hôm nay (19-7), Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản yêu cầu Công an TP.Hà Nội chủ trì phối hợp với UBND quận Hà Đông và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh xử lý vụ việc.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu cơ quan chức năng báo cáo vụ việc trước ngày 25-7.

Bên cạnh đó, Hội Nhà báo Việt Nam cũng có văn bản đề nghị Công an quận Hà Đông và Công an phường Văn Quán khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, có biện pháp ngăn chặn những hành vi gây tổn hại đến tinh thần, sức khỏe và tài sản của nhà báo đang tác nghiệp.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, trước đó vào ngày 18-7, phóng viên Hà Văn L. và Nguyễn Hải S. của báo Gia đình Việt Nam đến làm việc theo lịch đặt trước tại một công ty trên đường Nguyễn Khuyến, Q.Hà Đông.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, 2 phóng viên đã bị 2 đối tượng uy hiếp, đập điện thoại, chặt thẻ Hội viên Hội Nhà báo và dùng những lời lẽ đe dọa.

Cùng với việc bị giam lỏng, 2 phóng viên này đã bị các đối tượng của công ty hành hung, đánh vào đầu và phá hỏng các giấy tờ liên quan, thậm chí còn bị dọa cắt gân chân.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ bị giam lỏng, phóng viên Hải S. lợi dụng sơ hở đã tìm cách thoát ra ngoài và báo về Tòa soạn nhờ cơ quan công an giúp đỡ còn, phóng viên Hà Văn L. vẫn bị các đối tượng giam giữ không cho ra ngoài.

Sau khi may mắn thoát ra ngoài, phóng viên Hải S. đã đến trình báo Công an phường Văn Quán. Nhờ sự vào cuộc kịp thời của Công an, phóng viên Hà L. sau đó đã được giải cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang