Cán bộ xã giả chữ ký chiếm đoạt tiền hỗ trợ người nghèo ăn Tết

Thứ Tư, 18/07/2018 21:15  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Có được nguồn tiền đóng góp từ cán bộ, công chức trên địa bàn huyện chung tay vì người nghèo đón Tết,  Nguyễn Ngọc Lâm (SN 1976, trú thôn Tân Thanh 1, xã Liên Hiệp, huyện Bắc Quang, Hà Giang) đã giả chữ ký người nghèo chiếm đoạt số tiền ủng hộ người nghèo trên địa bàn xã mình quản lý.

Thông tin này được Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Quang xác nhận với phóng viên tối 18-7.

Theo đó, ngày 17-7, Công an huyện Bắc Quang đã ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Ngọc Lâm về tội Tham ô tài sản. Nguyễn Ngọc Lâm nguyên là công chức Lao động thương binh xã hội (LĐTB&XH) của xã Liên Hiệp.

Trước đó, Tết Nguyên đán năm 2018, huyện Bắc Quang có chương trình “Tết vì người nghèo” với nguồn tiền do cán bộ công chức viên chức trên địa bàn huyện đóng góp và chi thông qua Phòng Lao động, thương binh xã hội huyện Bắc Quang.

Đối tượng Lâm tại cơ quan Công an.

Xã Liên Hiệp đã lập danh sách 123 hộ nghèo để được nhận tiền quà Tết với định mức 300.000 đồng/1 hộ, tổng số tiền xã Liên Hiệp được nhận là 36.900.000 đồng, người lập danh sách đề nghị và nhận tiền trực tiếp từ Phòng Lao động, thương binh xã hội huyện Bắc Quang là Nguyễn Ngọc Lâm.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Lâm chỉ phát tiền cho 20 hộ với số tiền 6.000.000 đồng. Để thực hiện chiếm đoạt số tiền còn lại, đối tượng đã tự giả mạo chữ ký hộ nghèo trên địa bàn xã ẵm trọn 30.900.000 triệu đồng và sau đó gửi hồ sơ quyết toán lên Phòng LĐTB&XH huyện Bắc Quang chiếm đoạt và chi tiêu vào việc cá nhân.

Hiện Cơ quan điều tra Công an huyện Bắc Quang đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang