Vụ người giúp việc bị tra tấn man rợ:

Đưa chị Y Nhiêu về Gia Lai để giám định

Thứ Ba, 24/07/2018 16:36  | Chí Dũng

|

(CAO) Sáng 24-7, chị Y Nhiêu - nạn nhân của vụ tra tấn man rợ đã được lực lượng chức năng đưa từ quê đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để giám định thương tích.

Y Nhiêu (SN 1995, ngụ xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, Kon Tum) có thời gian làm thuê cho bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, 39 tuổi, ngụ tại huyện Ia Grai; tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Y Nhiêu được người dân phát hiện tại một ống cống trên địa bàn phường Thống Nhất. Nhận được tin báo, Công an phường Thống Nhất đã đưa Y Nhiêu nhập viện và tiến hành điều tra vụ việc.

Theo trình báo của Y Nhiêu, chị bị bà chủ hành hạ dã man với nhiều hình thức khác nhau. Bà chủ dùng cây sắt đập lên người, dùng khò bằng lửa đốt khắp người... Thậm chí còn lấy bàn ủi nóng dí vào người, dùng búa, kìm bẻ răng, dao vạch mặt....

Cơ quan công an vào cuộc và mời bà Nguyễn Thị Hà làm việc. Tuy nhiên, bà Hà có biểu hiện ngáo đá, nghiện ma túy nên được chuyển qua Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai để điều trị cắt cơn.

Sáng ngày 24-7, Công an TP. Pleiku đã tiến hành đưa Y Nhiêu đi giám định thương tật để cũng cố hồ sơ, có cơ sở để khởi tố vụ án. Đi cùng Y Nhiêu trong lần quay lại tỉnh Gia Lai có mẹ và anh trai cô.

Đến hơn 11 giờ cùng ngày, một cán bộ Trung tâm pháp y cho biết, chưa có kết quả giám định đối với Y Nhiêu.

Chị Y Nhiêu được cán bộ công an đưa đi làm thủ tục
Chị Y Nhiêu ngồi chờ giám định tại bệnh viện

Dãy nhà trọ nơi Y Nhiêu bị hành hạ

Nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ nạn nhân

Chị Y Nhiêu có hoàn cảnh hết sức khó khăn, hiện chính chính quyền địa phương 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum cùng nhiều nhà hảo tâm đã có những sự giúp đỡ ban đầu.

Ông A Tiên - Trưởng thôn Pêng Siêl (xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, Kon Tum) xác nhận: Hoàn cảnh gia đình Y Nhiêu rất khó khăn. Bố Y Nhiêu bị tâm thần, mẹ tuổi cao, già yếu, lại bệnh cao huyết áp. Gia đình có tới 7 anh chị em. Y Nhiêu là con út. Gia đình sống bằng nghề trồng mì, lúa với diện tích khoảng 5 sào. Cuộc sống khó khăn nên khoảng 4 năm trước, Y Nhiêu phải đi làm thuê ở Gia Lai.

Phạm Toàn Vinh - Chủ tịch UBND phường Thống Nhất (TP. Pleiku) thông tin, ngày 23-7, phường cũng đã quyên góp 5 triệu đồng, đón xe đến huyện Đăk Glei để thăm hỏi, động viên, hỗ trợ Y Nhiêu và gia đình. Hiện các đoàn thể ở phường vẫn đang quyên góp để hỗ trợ thêm cho Y Nhiêu.

Ông Phạm Văn Phú, Chủ tịch kiêm Bí thư UBND xã Đăk Pét cho biết, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình Y Nhiêu, Hội Phụ nữ xã đứng ra kêu gọi sự ủng hộ và bước đầu đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng.

Anh Nguyễn Đình Vỹ (trú huyện Đăk Glei) chia sẻ: “Đọc báo, tôi mới biết câu chuyện của chị Y Nhiêu, người sống cùng huyện bị tran tấn dã man. Hoàn cảnh của nạn nhân rất khó khăn. Tôi đã kêu gọi nhóm bạn của tôi cùng chung tay giúp đỡ cho chị Y Nhiêu. Bước đầu số tiền trong nhóm đã quyên góp được ít nhất 30 triệu đồng. Chúng tôi sẽ trực tiếp xuống Gia Lai để thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ”.

Trong khi đó, chị Trần Ngọc Mai (huyện Đăk Glei), người đầu tiên đăng tải câu chuyện nạn nhân bị hành hạ lên Facebook cho biết, khi mình đăng câu chuyện của Y Nhiêu lên nhiều người đã rất bức xúc trước sự việc và ngỏ ý muốn giúp đỡ nạn nhân. Đến nay, mình và một người bạn đã kêu gọi được khoảng 14 triệu đồng. Số tiền này đã trao được 3 triệu cho Y Nhiêu, sắp tới đây sẽ trao nốt số tiền còn lại”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang