Bị đơn đánh kiểm sát viên và phóng viên ngay tại tòa

Thứ Hai, 23/07/2018 16:19

|

(CAO) Không đồng ý với phán xét của Hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân (TAND) H.Bình Chánh (TP.HCM), ông Nguyễn Thanh Hiền đã lao vào tấn công khiến một kiểm sát viên cùng một phóng viên bị thương.  

Clip vụ việc:

Ngày 23-7, TAND H.Bình Chánh, TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp lối đi chung giữa bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền - bà Trần Thị Em và nhiều hộ dân ở hẻm 164B Tân Nhiễu, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND H.Bình Chánh nêu quan điểm, cho rằng lối đi đang tranh chấp giữa ông Hiền - bà Em với các hộ dân khác trong khu vực là lối đi chung. Vì lý do này, cơ quan công tố đề nghị bị đơn Hiền - Em phải tháo dỡ các vật cản, trả lại việc lưu thông bình thường cho người dân trong hẻm. Quan điểm này được HĐXX chấp thuận.

Kiểm sát viên bị đánh ngay tại tòa (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, ông Hiền và gia đình không đồng tình với quyết định trên nên lao vào tấn công đại diện VKS và HĐXX khiến những người chứng kiến một phen khiếp sợ. Hậu quả của vụ tấn công khiến một kiểm sát viên cùng một phóng viên Báo Người Lao Động bị thương tích.  

Kiểm sát viên bị thương ở mũi do bị ông Hiền tấn công

Phía ngoài sân tòa, nhiều người quá khích đã lao vào đập phá các chậu cây kiểng, gây nhiều thiệt hại. Lực lượng an ninh đã phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để can thiệp và giải tán đám đông manh động.

Hiện Công an thị trấn Tân Túc, H.Bình Chánh đã tạm giữ một số người liên quan tới vụ việc, lấy lời khai nạn nhân và các nhân chứng phục vụ cho việc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Phóng viên bị thương tích được nhân viên y tế chăm sóc.
Chậu kiểng bị đập bể

Đến chiều cùng ngày, trả lời với phóng viên Báo Công an TP.HCM, đại diện Công an H.Bình Chánh cho biết, đang thụ lý hồ sơ vụ việc, tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Tháng 3-2016, người dân trong khu vực đã khởi kiện hai người hàng xóm đầu hẻm là ông Hiền và bà Em về việc tranh chấp lối đi chung là con hẻm tại ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Sau khi TAND huyện Bình Chánh thụ lý, ngày 22-8-2016, TAND huyện Bình Chánh đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo yêu cầu của bên khởi kiện. Sau đó Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh đã ra quyết định thi hành án chủ động có nội dung: Cấm ông Hiền, bà Em thay đổi hiện trạng lối đi đang có tranh chấp và có hành vi ngăn cản việc sử dụng lối đi đang tranh chấp.

Tuy nhiên, cho rằng lối đi chung là đất của mình nên phía ông Hiền đã không thực hiện quyết định này. Ông Hiền, bà Em đã nhiều lần dùng các vật dụng bít hẳn lối đi, không cho các hộ dân ra vào hẻm...

Ngày 26-6 vừa qua, TAND huyện Bình Chánh đã đưa vụ án ra xét xử nhưng do đại diện phía nguyên đơn và một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan vắng mặt nên HĐXX đã hoãn phiên tòa. Phiên tòa này do thẩm phán Nguyễn Thị Nhát làm chủ tọa. Nhưng sau khi HĐXX tuyên bố hoãn xử thì phía gia đình bị đơn gồm nhiều người rượt đuổi HĐXX, la lối chửi bới ngay tại trụ sở tòa án huyện. Họ đập cửa đòi gặp thẩm phán và chánh án yêu cầu tòa phải xét xử.

Ngày 2-7, TAND huyện Bình Chánh đã ban hành quyết định thay đổi người tiến hành tố tụng với lý do thẩm phán Nhát bị bệnh, người thay thế là thẩm phán Lê Thị Hồng Vân. Đồng thời một hội thẩm trong HĐXX và thư ký cũng được thay thế vì cùng lý do “bận công tác đột xuất”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang