Bắt kẻ trộm hàng loạt điện thoại, máy tính bảng trên tàu hỏa

Thứ Hai, 23/07/2018 09:29  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 22-7, Công an huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Đức Cường (SN 1990, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, tối ngày 16.7, nhiều hành khách đi trên các toa tàu số 10 và 11 của tàu hỏa HN2 lưu thông hướng Nam – Bắc phát hiện điện thoại di động, máy tính bảng của mình bị mất cắp nên báo cho nhân viên tàu, nhân viên bảo vệ tàu đi kiểm tra an ninh thì phát hiện một nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra nhanh, nhân viên bảo vệ tàu xác định đối tượng không phải là hành khách mua vé đi tàu và đã có hành vi trộm cắp nhiều điện thoại di động, máy tính bảng của khách trên tàu. Khi tàu HN2 dừng lại ở Ga Huế, đối tượng cùng tang vật được bàn giao cho Công an phường Phường Đúc, TP.Huế.

Đối tượng tại cơ quan công an​

Tại cơ quan công an, Cường, khai nhận, đang đi lang thang ở ga Kim Liên (thuộc quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) thì thấy tàu HN2 dừng lại. Lúc này, Cường tìm cách chui qua cửa sổ vào trong toa tàu với mục đích đi tàu “chui” ra Huế chơi.

Sau khi lên tàu, Cường đi ngang qua các toa giường nằm thì phát hiện nhiều toa không khóa cửa nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Khi tàu di chuyển đến ga Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Cường lén lút vào phòng 2 của toa 10 và phòng 5 của toa 11 lấy cắp 3 điện thoại di động và 1 máy tính bảng của hành khách.

Sau khi lấy trộm, Cường đem số tài sản trên đi cất giấu và tiếp tục đi các phòng khác để trộm cắp thì bị nhân viên bảo vệ của tàu phát hiện. Tổng giá trị số tài sản Cường đã trộm cắp của hành khách trên tàu là hơn 22 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang