Út “trọc”: “Tôi bị vu khống, dân trí tôi thấp...”

Thứ Hai, 30/07/2018 13:15  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trả lời phần thẩm vấn sáng nay tại tòa, bị cáo Đinh Ngọc Hệ cho rằng mình bị vu khống. Đồng thời, ông ta nhận mình dân trí thấp nên không nhận thức được việc không đi học mà dùng tiền mua bằng là sai. Còn số tiền nộp 500 triệu đồng cho CQĐT là vì... tinh thần anh em.

Sáng 30-7, tại trụ sở Tòa án quân sự Thủ đô Hà Nội, Tòa án quân sự Quân khu 7 mở phiên tòa công khai xét xử bị cáo Đinh Ngọc Hệ, tức Út “trọc”, cùng các đồng phạm. Sau phần công bố bản cáo trạng truy tố các bị cáo Tòa đi vào phần thẩm vấn.

Trả lời HĐXX, bị cáo Trần Văn Lâm - nguyên TGĐ Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn khai rằng, người quyết định cho thuê, thế chấp xe biển số quân sự, biển xanh, tất cả là do bị cáo Hệ.

Bị cáo Lâm khai, thời điểm xảy ra việc số xăng dầu kém chất lượng của cửa hàng xăng dầu Thái Sơn, thuộc chi nhánh Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn tại Bình Dương bị Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra, ông Hệ chỉ đạo Lâm kết hợp với bị cáo Trần Xuân Sơn - nguyên GĐ chi nhánh tại Bình Dương của Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn nắm tình hình.

Lời khai bị cáo Lâm: “Anh Hệ nói bị cáo đi cùng anh lên làm việc với anh Lê Thanh Cung - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Sau 5-10 phút anh Hệ trao đổi gì đó với anh Cung, bảo làm công văn gửi lên UBND tỉnh. Anh Hệ chỉ đạo anh em làm công văn. Bị cáo làm xong công văn, anh Hệ chỉnh sửa và đưa bị cáo ký...”.

Sau đó, bị cáo Hệ chỉ đạo bị cáo Lâm soạn sẵn công văn vì ông Hệ đã nhờ bị cáo Bùi Văn Tiệp (SN 1957, nguyên Sư đoàn trưởng F367, Quân chủng Phòng không - Không quân) ký cho.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ tại phiên tòa sáng nay. (Ảnh TTXVN)

“Anh Hệ chỉ đạo bị cáo lên chỗ anh Tiệp, anh Tiệp xem qua rồi ký, đóng dấu. Sau đó anh Sơn ký làm phiếu xuất nhập kho gỡ niêm phong", bị cáo Lâm khai.

Bị cáo Bùi Văn Tiệp cũng xác nhận lời khai của bị cáo Lâm là phù hợp với thực tế.

Tại tòa, HĐXX công bố lời khai của ông Lê Thanh Cung: Ông Hệ có gọi điện cho tôi, tôi từng ăn cơm cùng nên tôi nhận ra. Ông Hệ trình bày việc xăng kém chất lượng bị kiểm tra nên khi Công ty Thái Sơn gửi công văn, tôi có phê: Đồng chí Khương xem, giúp đỡ.

Về việc này, Tổ trưởng tổ kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương phủ nhận không có mối quan hệ gì với công ty Thái Sơn, nhưng do tin tưởng quân đội nên ưu ái, không làm việc triệt để, đến cùng và xin nhận thiếu sót trước HĐXX.

Tuy nhiên, tại tòa bị cáo Đinh Ngọc Hệ cho rằng mình bị vu khống: "Lời khai của các bị cáo với sự việc là hoàn toàn không có chứng cứ, là vu khống, vì thời điểm xảy ra vi phạm, tôi có biết nhưng không chỉ đạo việc gì. Khi thành lập công ty, bị cáo ở bên kỹ thuật, không biết kinh doanh, chỉ biết quan hệ ngoại giao".

Khi được hỏi: Việc sử dụng xe quân sự, xe BKS 80A, bị cáo thấy có đúng không? Đinh Ngọc Hệ đáp: Bị cáo thấy vẫn đúng.

Ông Hệ thừa nhận năm 2000 có mua bằng của trường ĐH Kinh tế Quốc dân, nhưng khi bị xác định là bằng giả đã không dám sử dụng.

"Anh em xã hội nói có người học thay, thi thay nhưng vẫn có bằng, do dân trí bị cáo thấp nên nhận thức việc không đi học mà dùng tiền mua bằng là đúng", bị cáo Hệ phân trần.

Về số tiền 500 triệu đồng đã nộp cho CQĐT, bị cáo Đinh Ngọc Hệ cho rằng đó không phải là tiền nộp để khắc phục hậu quả mà nộp vì... tinh thần đồng đội, bị cáo muốn hỗ trợ anh em...

Bình luận (0)

Lên đầu trang