Phạt chủ fanpage “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” vì đăng tin sai sự thật

Thứ Bảy, 11/09/2021 07:00

|

(CAO) Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa ban hành quyết định xử phạt chủ tài khoản trang fanpage Facebook “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” vì thông tin sai sự thật.

Ngày 10/9, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (Sở TT&TT TPHCM) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với chủ thể sử dụng trang fanpage mạng xã hội Facebook “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự”

Trang này bị phạt vì đã phát sóng trực tiếp (livestream) có nội dung thông tin sai sự thật về việc 'bà ngoại rút ống thở cháu', theo điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP.

Trang fanpage "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự". Ảnh chụp màn hình

Trước đó, vào ngày 2/9, khi nhận được thông tin một cháu bé tử vong tại bệnh viện nhưng không được đơn vị nào hỗ trợ mai táng, một người đã liên hệ với nhóm Giang Thị Kim Cúc.

Nhóm này đến bệnh viện đã quay trực tiếp vụ việc và phát lên mạng xã hội. Trong buổi livestream, trưởng nhóm - bà Giang Kim Cúc nói bác sĩ cho biết em bé vẫn còn hô hấp được nhưng bà (ý nói bà ngoại) không có tiền, gia đình hoàn cảnh nên đã rút ống thở ra....

Thông tin này đã lan truyền trên mạng xã hội và tạo ra làn sóng phẫn nộ đối với bà ngoại của cháu bé. Tuy nhiên, sau đó bà ngoại cháu bé khẳng định bé đã tử vong trước khi nhập viện. Bà ngoại là người đã ký vào cam kết cháu bé đã tử vong trên đường đến nơi cấp cứu.

Sau đó, fanpage “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” đã xoá livestream. Đến ngày 4/9, fanpage này tiếp tục livestream và xin lỗi về câu chuyện bà ngoại rút ống thở cháu, nhưng không kể đến bản chất thật của sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang