Phục bắt đoàn xe tải nối đuôi nhau đi đổ trộm chất thải nguy hại

Thứ Tư, 26/12/2018 09:48  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 26-12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC05) Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra xử lý vụ phát hiện 7 chiếc xe tải chở hàng chục tấn rác thải chưa qua xử lý đổ trộm ra môi trường.

Hiện trường phát hiện vụ việc

Tin ban đầu, vào khoảng 2 giờ 45 phút cùng ngày, trinh sát Phòng PC05 phối hợp Công an xã Hóa An bắt quả tang 7 chiếc xe tải nối đuôi nhau mang chất thải vào khu vực hầm đá ở tổ 18B, ấp An Hòa, xã Hóa An, TP.Biên Hòa để đổ trộm.

Khi phát hiện công an, nhiều tài xế đã tìm cách bỏ chạy. Tuy nhiên, lực lượng trinh sát Phòng PC05 đã bắt giữ được 7 xe tải cùng tang vật.

Tại hiện trường, công an xác định có 3 xe đang chuẩn bị đổ rác thải công nghiệp như: bao bì túi nilon, giấy chà nhám, vải… xuống khu vực hầm đá. Bên cạnh đó, một số xe chở chất thải dạng bùn thải công nghiệp được chứa trong các bao tải cũng đang chờ đến lượt đổ xuống hầm đá.

Làm việc với công an, hai tài xế Lưu Văn Thắng và Thạch Thông cùng hai phụ xe Mai Văn Nhứt và Nguyễn Quân Tâm (đều ngụ tỉnh Bình Dương) khai đã lấy rác từ các công ty ở TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương mang đến khu vực này đổ trộm.

Theo đó, các chủ xe sẽ hợp đồng với một số công ty mang số rác thải này đi xử lý, sau khi nhận hàng các tài xế mang xuống khu vực này đổ trộm.

Sau khi lập biên bản tạm giữ phương tiện và số rác thải, Phòng PC05 đang phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ khác lấy mẫu chất thải đi giám định để có biện pháp xử lý.

Hiên, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang