Đánh sập đường dây cho vay nặng lãi ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 22/12/2018 17:02

|

(CAO) Bằng thủ đoạn cho vay không cần thế chấp, thủ tục nhanh gọn… các đối tượng đã dụ được hàng trăm người “sập bẫy” vay tiền với mức lãi suất “cắt cổ” từ 20% đến 25%.

Ngày 22-12, Công an Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Lương Hoàng Anh (35 tuổi, quê Phú Yên) và Nguyễn Bá Phi Công (25 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Ngoài ra, cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ với Nguyễn Trung Tín (39 tuổi, quê Trà Vinh) về hành vi có liên quan trong đường dây cho vay nặng lãi này.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, vào trưa ngày 1-10, Anh và Tín lưu thông trên đường Lê Văn Quới (P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân) có biểu hiện nghi vấn nên các trinh sát hình sự dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra trong cốp xe, cơ quan công an phát hiện một số giấy tờ thể hiện việc cho vay nặng lãi nên mời về trụ sở làm rõ.

Bằng các biện pháp đấu tranh, cơ quan buộc hai đối tượng thừa thận đang trên đường đi thu tiền cho vay trả góp. Tiếp tục khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ được hàng trăm giấy vay tiền, CMND, hộ khẩu… của các nạn nhân vay tiền với trọng lượng lên tới 48kg.

Hàng trăm hồ sơ vay tiền với lãi suất cắt cổ được cơ quan công an thu giữ

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an bắt tiếp Nguyễn Bá Phi Công là tay chăn đắc lực của Anh trong việc vận hành đường dây cho vay nặng lãi. Theo đó, đường dây này hoạt động từ năm 2015 do đối tượng Lương Hoàng Anh cầm đầu với địa bàn trải rộng khắp các quận huyện của TP.HCM đến Đồng Nai, Bình Dương.

Anh thuê Công và Tín đi dán thông báo cho vay tiền và trực tiếp ký hợp đồng cũng như đi thu tiền từ những con nợ. Mỗi tháng, Anh trả cho hai tay chân này 6 triệu đồng. Bằng thủ đoạn cho vay không cần thế chấp, không cần chứng minh thu nhập, thủ tục nhanh gọn… các đối tượng đã dẫn dụ được 564 người vay tiền với lãi suất “cắt cổ” từ 20% - 25%.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét, truy bắt thêm các đối tượng có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang