Tụ điểm “tín dụng đen” núp bóng cho thuê ôtô tự lái

Thứ Hai, 17/12/2018 18:44

|

(CAO) Quá trình giao dịch, khách hàng ngoài phải ký vào giấy vay tiền thì còn được yêu cầu ký và điểm chỉ vào cả giấy cho thuê xe ôtô cũng như giấy giao xe để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ngày 17-12, Công an TP. Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa triệt phá cơ sở “tín dụng đen” tại số 138A Nguyễn Du (phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh), bắt giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Duy Khôi (SN 1977), Đỗ Văn Thành (SN 1998), Lê Hùng Mạnh (SN 1988), Vũ Văn Dũng (SN 1992, cùng trú TP. Hải Phòng) và Nguyễn Thị Phương (SN 1987, trú tại thôn Liên Nhật, xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh).

Lực lượng công an lập biên bản, khám xét cơ sở cho vay nặng lãi núp bóng cho thuê tự lái.

Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2018, Nguyễn Duy Khôi cùng đám đàn em từ TP. Hải Phòng vào TP. Hà Tĩnh thuê nhà 138A Nguyễn Du hoạt động cho vay nặng lãi. Để che đậy hoạt động phi pháp của mình, bên ngoài Khôi trưng bảng cho thuê xe ôtô tự lái nhưng thực chất cơ sở này không có một chiếc xe nào để cho thuê. Ngoài ra, Khôi còn cho dán tờ rơi trên các điểm công cộng ở TP. Hà Tĩnh đồng thời chuẩn bị sẵn hợp đồng cho thuê xe, giấy bàn giao xe để ngụy trang.

Thực chất, hoạt động ở cơ sở của Khôi lại chỉ cho vay dịch vụ tài chính. Theo đó, khách hàng vay từ 3 triệu đồng đến 50 triệu đồng, trường hợp đặc biệt cho vay đến 100 triệu đồng với kỳ hạn 30, 40, 50 ngày thì Khôi thu lãi suất với mức từ 3000-5000 đồng/1 triệu đồng/ngày. Sau khi vay tiền, khách hàng ngoài phải ký vào giấy vay tiền thì còn được yêu cầu ký và điểm chỉ vào cả giấy cho thuê xe ô tô cũng như giấy giao xe để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

Nếu khách hàng không thể trả nợ đúng thời hạn, Khôi cho đàn em đến nhà đòi tiền và siết nợ. Tính đến nay đã có hơn 100 người vay tiền và trả lãi “nóng” cho cơ sở này với mức lãi suất cao nhất là 182,5%/năm.

Từ trái qua: Nguyễn Duy Khôi, Đỗ Văn Thành, Vũ Văn Dũng, Lê Hùng Mạnh và Nguyễn Thị Phương.

Cũng cố đầy đủ tài liệu, Công an TP. Hà Tĩnh đã tiến hành ập vào bắt giữ các đối tượng tại cơ sở “tín dụng đen” này. Khám xét tại chỗ, lực lượng công an thu giữ được 123 triệu đồng, 1 bộ máy tính, 5 điện thoại di động và nhiều tài liệu, sổ sách ghi chép liên quan đến các hoạt động phạm tội.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Hà Tĩnh tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang