Bắt đối tượng thay tên đổi họ trốn truy nã 26 năm

Chủ Nhật, 16/12/2018 17:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cựu quân nhân giết người vì trả thù cho bạn rồi bỏ trốn thay tên đổi họ, lấy vợ, sinh con. Tưởng chừng vỏ bọc đó hoàn hảo nhưng không qua mắt được lực lượng công an.

Ngày 16-12, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị và Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Luận (SN 1971, ngụ xóm 8, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An).

Đối tượng Hoàng Văn Luận.

Theo hồ sơ truy nã, vào năm 1991, Luận là lính, phục vụ trong quân ngũ thuộc Quân khu 4 và đơn vị đóng quân tại xã Tường Sơn. Trong một lần đi ra ngoài uống nước, Luận và bạn là Võ Văn Hảo (SN 1970, ngụ xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, Nghệ An) xảy ra mâu thuẫn với 2 người khác cũng đi lính nhưng ở đơn vị khác tên Hiền và Thắng.

Tuy nhiên được can ngăn nên các bên chỉ dừng lại ở xích mích. Thời gian sau đó, Thắng tiếp tục gây chuyện, hành hung Hảo. Luận tức giận muốn phục thù cho bạn nên lấy gậy đi tìm Thắng để “hỏi chuyện”.

Hai bên ẩu đả. Luận dùng gậy đánh khiến Thắng bị đa chấn thương dẫn đến tử vong sau đó. Lực lượng chức năng điều tra bắt được Hảo. Luận bỏ trốn. Năm 1992, Phòng Điều tra Hình sự Quân khu 4 ra Quyết định truy nã Luận trên phạm vi toàn quốc và chuyển hồ sơ đến Công an tỉnh Nghệ An nhờ phối hợp truy bắt.

Luận lang thang, phiêu bạt nhiều nơi, nhiều tỉnh thành khắp miền Trung, Tây Nguyên, miền Nam, cắt đứt liên lạc với gia đình, người thân. Đối tượng làm đủ nghề, chủ yếu là phụ hồ để kiểm sống nhưng liên tục thay đổi chỗ ở, chỗ làm việc. Rồi Luận lấy vợ, sinh 2 con. Và Luận về quê vợ ở xã Vinh Hà (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) sinh sống, đổi tên là Huỳnh Văn Thọ.

Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An và Thừa Thiên – Huế vẫn âm thầm xác minh, theo dõi những người ở địa phương khác đến có biểu hiện khả nghi. Tối 25-11-2018, lực lượng công an 2 địa phương bắt được Luận tại TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Đối tượng đã được di lý về Công an tỉnh Nghệ An để phục vụ công tác điều tra sau đó chuyển đến Phòng Điều tra Quân khu 4 để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang