Khởi tố phóng viên tống tiền DN nước ngoài 70.000 USD

Thứ Sáu, 21/12/2018 15:51  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Thị Thanh Bình (40 tuổi), phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 21-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Thị Thanh Bình (40 tuổi), phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời, Công an Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng môi giới.

Trước đó, CAO đưa tin, khoảng 16 giờ ngày 18-12, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công an Q.Cầu Giấy, TP Hà Nội bắt quả tang nữ phóng viên của Báo Thương hiệu và Công luận đang nhận số tiền lớn của một doanh nghiệp ngay tại trụ sở của tòa soạn báo này.

Người bị bắt quả tang là Đào Thị Thanh Bình (40 tuổi, trú ngõ 137 đường Vũ Tông Phan, P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội).

Đào Thị Thanh Bình là phóng viên của Báo Thương hiệu và Công luận bị bắt vì hành vi nhận số tiền 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng (51 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, hiện đang cư trú tại phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang), Giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare – Ici Việt Nam có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang.

Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan công an.

Tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ: 70.000 USD, 1 máy tính cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam là công ty vốn nước ngoài với khoảng 4.000 công nhân làm việc. Số lượng công nhân viên nhiều, nhu cầu về chỗ ở là vô cùng cần thiết. Do đó, công ty này đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép xây dựng nhà ở cho công nhân.

Trong thời gian chờ nhận giấy phép xây dựng, công ty này đã tự ý khởi công xây dựng. Đào Thanh Bình  nắm bắt được việc công ty chưa hoàn thiện giấy phép xây dựng cách đây hơn 2 tháng và liên hệ phía TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam yêu cầu đưa tiền để bỏ qua, nếu không thì sẽ đưa vụ việc lên báo.

Nữ phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận đã ra điều kiện yêu cầu phía công ty làm việc với người môi giới. Theo đó, người môi giới trên đã liên hệ với công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam ra điều kiện yêu cầu phải đưa 100.000 USD cho Bình.

Số lượng tiền yêu cầu quá lớn, phía công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam đã xin giảm xuống còn 70.000 USD và được Bình đồng ý và hẹn tại một địa chỉ ở đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội để giao dịch. Tuy nhiên, nhận thấy việc đòi hỏi của Đào Thị Thanh Bình vô lý, vi phạm pháp luật nên công ty có vốn đầu tư nước ngoài đã báo cáo cơ quan Công an.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến uy tín của tỉnh và chủ trương kêu gọi đầu tư nên sau khi báo cáo vụ việc, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, bắt giữ đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang