5 sự thật về đồng hồ nam giá rẻ dưới 200 ngàn đồng đang bán tràn lan

Chủ Nhật, 25/04/2021 19:00

|

(CAO) Tại Việt Nam, đồng hồ nam giá rẻ dưới 200 ngàn đồng khá được ưa chuộng nhưng có bao giờ bạn tìm hiểu sự thật chất lượng đằng sau các sản phẩm này?

5 hé lộ về đồng hồ nam giá rẻ dưới 200 ngàn đồng tại Việt Nam

Đồng hồ là món phụ kiện thiết yếu dành cho nam, tuy nhiên không vì thế mà chúng ta mua bất chấp. Đặc biệt là những sản phẩm có giá thành quá rẻ và không đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

Trong số đó, đồng hồ nam giá dưới 200 ngàn đồng là phân khúc nhận về nhiều thắc mắc bao gồm chất lượng, mức độ chống nước, thương hiệu, chế độ bảo hành và địa chỉ mua sắm ở đâu uy tín.

1. Giá dưới 200 ngàn đồng, chất lượng không đảm bảo

Đầu tiên, chất lượng của đồng hồ nam giá rẻ dưới 200 ngàn đồng chắc chắn không được đảm bảo bởi ở mức giá này, các nhà phát triển không thể nào sử dụng vật liệu tốt để gia công.

Đồng hồ nam giá rẻ dưới 200 ngàn đồng có mức độ hoàn thiện thấp, không có những tiêu chuẩn chất lượng riêng như Japan Movt (đồng hồ Nhật) hay Swiss Movt, Swiss Made (đồng hồ Thụy Sỹ)

Thông thường, đồng hồ sẽ gia công bằng kim loại hỗn hợp, dây da tổng hợp và bộ máy Trung Quốc. Những vật liệu này dễ bị gỉ sét, bong tróc, độ chính xác của bộ máy không cao.

Minh chứng là các nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu Nhật Bản như Casio, Citizen luôn sử dụng kính cứng, thép không gỉ, dây da thật, bộ máy Nhật theo tiêu chuẩn Nhật Bản,... để giúp đồng hồ đạt được độ bền nhất định.

2. Mức độ chống nước thấp và đồng hồ dễ bị hấp hơi nước

Độ chống nước rất quan trọng trong bất kỳ đồng hồ đeo tay của thương hiệu nào. Độ chống nước càng thấp, sản phẩm càng dễ bị hấp hơi nước dù chỉ là đi mưa, đi tắm hoặc trong điều kiện sử dụng thông thường.

Đồng hồ hấp hơi nước diễn ra thường xuyên và ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ của sản phẩm

Do đó, những chiếc đồng hồ giá rẻ dưới 200 ngàn đồng dùng rất cẩn thận và người đeo phải tháo mở liên tục nếu có nhu cầu cơ bản nhất là rửa tay.

Trong khi nếu mua đồng hồ ở mức giá từ 500 ngàn trở lên, sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn chống nước ở mức 3ATM trở lên. Nghĩa là bạn hoàn toàn rửa tay, đi mưa thoải mái mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

3. Thương hiệu không quá nổi tiếng, thậm chí là hàng giả

Hiện nay, 3 ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay thống trị thế giới là đồng hồ Nhật, Thụy Sỹ và Mỹ. Đa phần các thương hiệu đến từ 3 ngành công nghiệp này đều có mức giá từ vài triệu và chưa bao giờ rẻ dưới 200 ngàn đồng.

Trong phân khúc đồng hồ nam giá rẻ dưới 200 ngàn đồng để chọn được một thương hiệu nổi tiếng là dường như không thể

Nếu chọn mua đồng hồ giá rẻ dưới 200 ngàn đồng thì người mua phải chấp nhận thương hiệu không uy tín, hoặc thậm chí là hàng giả. Bởi phân khúc này, hàng giả rất nhiều và người mua khó thể nào phân biệt.

Để đảm bảo chiếc đồng hồ của mình mua là hàng chính hãng, bạn nên chọn các hãng vừa tầm giá như Casio (thương hiệu chính hãng Nhật). Giá của Casio dao động ở mức từ 500k đến hơn 1 triệu.

4. Thời gian bảo hành thấp hoặc không được bảo hành

Vì đồng hồ nam giá dưới 200 ngàn đồng là mức giá quá thấp để người bán có thể đưa ra những chính sách bảo hành trong khi đồng hồ là mặt hàng đặc biệt, cần phải bảo dưỡng thường xuyên và thay pin định kỳ.

Chế độ bảo hành rất quan trọng khi mua sắm đồng hồ chính hãng, do đó, Đồng Hồ Hải Triều luôn cung cấp phiếu bảo hành cho khách hàng

Thậm chí nhiều nơi còn không bảo hành hoặc thương hiệu đó ít người biết đến và không có trung tâm bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

Theo đại lý Đồng Hồ Hải Triều, những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng do các đại lý lớn phân phối đều phải được bảo hành theo đúng quy định. Ngoài ra, Hải Triều còn phải tăng thêm thời gian bảo hành cho khách.

5. Không biết mua sắm hàng chính hãng ở đâu

Theo quan sát thì mặc dù đồng hồ nam giá rẻ dưới 200 ngàn đồng được bán rất nhiều nhưng đa phần là do cá nhân hoặc nơi bán nhỏ lẻ. Những đại lý phân phối đồng hồ lớn như Hải Triều không kinh doanh mặt hàng này.

Cho dù là đồng hồ chính hãng giá rẻ hay đắt, người mua vẫn cần đến đại lý ủy quyền để tránh gặp phải hàng giả

Điều này tiếp tục tìm ẩn nguy cơ về hàng giả vì không ai có thể kiểm chứng được nếu mua sắm tại các nơi nhỏ lẻ. Các đại lý lớn cũng không dám phân phối sản phẩm dưới 200 ngàn đồng vì chất lượng không đảm bảo và ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Vậy nên nếu quyết định mua đồng hồ chính hãng, chất lượng tốt, được bảo hành 5 năm, miễn phí thay pin trọn đời, miễn phí vận chuyển, thương hiệu nổi tiếng,... thì khách hàng phải chi trả hơn 500 ngàn đồng.

Đại lý đồng hồ nam chính hãng, bảo hành 5 năm

Website: https://donghohaitrieu.com/danh-muc/dong-ho-nam

Hotline: 19006777.

Bình luận (0)

Lên đầu trang