“Lợi thế kép” đưa bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc “cất cánh”

Thứ Ba, 14/04/2020 10:04

|

(CAO) Sau khi được định hướng trở thành đặc khu kinh tế, Phú Quốc tiếp tục nhận hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư. Cùng với đó, việc condotel được chính thức công nhận pháp lý mới đây đã trở thành “lợi thế kép” của BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc, biến Đảo Ngọc trở thành tâm điểm của giới đầu tư chuyên nghiệp.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng Đảo Ngọc trở lại đường đua

Sau khi được “mở đường” với định hướng trở thành đặc khu kinh tế đầu tiên Việt Nam, hàng chục nghìn tỷ đồng đã được rót vốn đầu tư vào Phú Quốc để xây dựng cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông kết nối, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - du lịch và dịch vụ thương mại. Mới đây nhất, dự án nâng cấp tuyến đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng đã được khởi công. Tuyến đường huyết mạch này được nâng cấp từ 2 làn lên thành 6 làn xe, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Dương Đông đến cụm du lịch nghỉ dưỡng sầm uất ở Bắc đảo.

Bên cạnh đó, dự án đường tránh kết nối trực tiếp ra sân bay và nối liền Nam - Bắc đảo cũng được triển khai mở rộng. Đặc biệt, tại đây có cảng biển quốc tế An Thới có khả năng đón những con tàu du lịch 5 sao lên đến 5.000 khách; cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với hàng chục chuyến bay được khai thác mỗi ngày. Theo quy hoạch đến 2030, sân bay Phú Quốc được nâng cấp để có thể tiếp nhận 20 máy bay trong giờ cao điểm, công suất 7 triệu hành khách mỗi năm.

Những năm qua, nguồn vốn ngân sách nhà nước đã dành trên 5.000 tỷ đồng nâng cấp trục giao thông Bắc - Nam và đường quanh đảo, kết nối đến các điểm tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng.

Hạ tầng phát triển bứt phá cùng với thông tin tính pháp lý của condotel được công nhận bằng “sổ đỏ” mới đây đã tạo nên “lợi thế kép” cho BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc thêm sôi động.

Tổ hợp Grand World Phú Quốc khai trương chính thức trong quý IV/2020 đang là tâm điểm BĐS nghỉ dưỡng Đảo Ngọc

Được sự “hậu thuẫn” về chính sách, hàng loạt doanh nghiệp BĐS lớn đã đổ vào huyện đảo này nguồn vốn khổng lồ để hình thành hệ thống hạ tầng du lịch bài bản, vươn tầm quốc tế. Tính đến nay, Phú Quốc đã thu hút 265 dự án với tổng vốn đầu tư 377.000 tỉ đồng, tương đương 16,7 tỉ USD. Phần lớn trong số đó là dự án du lịch, dịch vụ giải trí, góp phần đưa Phú Quốc trở thành trung tâm nghỉ dưỡng và giải trí độc đáo mang đẳng cấp thế giới.

Điều này khiến giới đầu tư càng yên tâm hơn và tiếp tục săn đón những sản phẩm chất lượng cao ở Đảo Ngọc để nắm bắt cơ hội sinh lời đầy tiềm năng.

Thành phố “không ngủ” Grand World tạo đà bứt phá cho BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc

Trong số nhiều dự án nổi bật tại Phú Quốc hiện nay, Grand World của chủ đầu tư NewVision trở thành cái tên gây chú ý nhất. Siêu tổ hợp mua sắm - giải trí 85ha này dự kiến khai trương vào quý IV/2020, giúp sớm mang lại lợi nhuận cho các sản phẩm condotel và shop thương mại.

Vinpearl Grand World Condotel lan tỏa sức nóng trên thị trường với 1.000 căn có chủ ngay trong đợt mở bán cuối năm 2019 và đang tiếp tục được săn đón

Tọa lạc tại Bãi Dài đẹp và hoang sơ hiếm có, Grand World với sự quản lý vận hành chuyên nghiệp của Vinpearl và Vincom Retail, được coi là “thành phố không ngủ” đích thực tại Đảo Ngọc. Trong khi các thành phố du lịch ở Việt Nam đều “đi ngủ sớm” để rồi thất thoát nguồn thu khổng lồ thì tại các đô thị nổi tiếng như Paris, London hay Singapore, Bangkok, những hoạt động giải trí, ẩm thực, lễ hội, sự kiện… vẫn sôi động xuyên đêm, liên tục sản sinh nguồn lợi hàng tỷ USD. Do đó, sự xuất hiện đúng lúc của Grand World được kỳ vọng sẽ mở lối cho nền kinh tế đêm chuyên nghiệp đầu tiên của du lịch Phú Quốc và Việt Nam.

Grand World Phú Quốc phát triển theo hình thức khu tổ hợp “tất cả trong một” với 15 điểm check in không thể bỏ lỡ, tạo không khí vui tươi nhộn nhịp từ sáng đến đêm, giúp du khách trải nghiệm trọn vẹn 5 nền văn hóa đặc sắc. Tại đây, khách tham quan có thể cảm nhận vẻ đẹp lãng mạn của kênh đào Venice từ nước Ý xinh đẹp với con thuyền Gondola truyền thống, hòa mình trong không khí tiệc tùng sôi động của văn hóa Địa Trung Hải cùng Singapore thu nhỏ tại khu Mallorca Shop, khám phá nét phồn hoa của Shanghai Shop, và cuối cùng là một Indochine Shop với khu chợ đêm trưng bày các sản vật đặc trưng của Phú Quốc và Việt Nam.

Mô hình thành phố “không ngủ” Grand World sẽ dẫn lối nền kinh tế đêm của du lịch Việt Nam

Đáng chú ý, Grand World hưởng lợi lớn từ nguồn khách du lịch dồi dào tại các địa điểm du lịch nổi tiếng kế cận. Tiêu biểu phải kể đến khu casino đầu tiên cho phép người Việt vào chơi, thiên đường giải trí VinWonders, vườn thú mở bán hoang dã Safari và những địa điểm thu hút khách du lịch khác của Phú Quốc.

Có thể nói định hướng trở thành đặc khu kinh tế cùng sự hình thành những tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí - mua sắm tầm cỡ như Grand World sẽ tạo đà bứt phá cho BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc, đồng thời giúp Đảo Ngọc cạnh tranh sòng phẳng với những “thiên đường du lịch biển đảo” hàng đầu như Phuket, Bali…

Điều đặc biệt phải nói tới là, trong bối cảnh đại dịch Covid 19 vẫn diễn ra căng thẳng, các doanh nghiệp đều gặp nhiều khó khăn, trên thị trường đã có 1 số chủ đầu tư tạm ngưng chi trả cam kết lợi nhuận hoặc chuyển sang hình thức quy đổi thành sản phẩm. Với tầm vóc và vị thế của một “người khổng lồ” giữ chữ tín, Vingroup vẫn đảm bảo cam kết lợi nhuận 10%/năm và chi trả cho các nhà đầu tư đúng hẹn và đầy đủ.

Hơn thế, đánh giá của các chuyên gia về thị trường BĐS giữa “mùa Covid” cho thấy, tới đây, hàng tỷ đô la từ nước ngoài có thể sẽ chảy vào BĐS Việt Nam khi thị trường đang có giá tốt và an toàn, giá BĐS hiện tại đã được coi là chạm đáy và sẽ chỉ tăng dần chứ không thể có khả năng giảm nữa, những ai có tiền đầu tư vào BĐS lúc này sẽ có nhiều lợi thế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang